CHIA SẺ PHỤ HUYNH MẸO CHỌN TRƯỜNG TIỂU HỌC QUỐC TẾ ÚY TÍN TẠI HÀ NỘI

GỢI Ý BA MẸ CÁCH CHỌN TRƯỜNG TIỂU HỌC QUỐC TẾ ÚY TÍN TẠI HÀ NỘI

Chọn trường tiểu học quốc tế uy tín tại Hà Nội cho học sinh tiểu học đòi hỏi phụ huynh phải cân nhắc rất nhiều. Liệu ba mẹ đã biết những bí quyết để chọn trường phù hợp cho các chưa? Bằng những kinh nghiệm và tham khảo từ các nguồn kênh, Vicschool chia sẻ với ba mẹ các gợi ý quan trọng để “gỡ rối” trong việc chọn trường cho con em mình.

1. Chương trình quốc tế nhưng vẫn đảm bảo phương pháp giáo dục mang đậm nét văn hóa Việt

Chương trình học là yếu tố mà phụ huynh cần quan tâm và được đặt lên hàng đầu trong việc đưa ra quyết định Chọn trường tiểu học quốc tế uy tín tại Hà Nội cho con theo học. Hiện nay, nhiều trường quốc tế áp dụng giáo trình từ các nước tiên tiến như Anh, Úc, Mỹ trong giảng dạy với định hướng cho học sinh đi du học tại các nước có nền giáo dục tiên tiến trên thế giới ngay sau khi tốt nghiệp THCS, THPT.

Để xác định chọn trường tiểu học quốc tế uy tín tại Hà Nội,  ba mẹ cần xem xét kỹ lưỡng chương trình học bởi các trường quốc tế sẽ có các chương trình dành riêng cho đối tượng học sinh xác định “đặt chân” theo học tại các trường quốc tế TOP đầu trên thế giới. Nhiều trường Quốc tế tại Hà Nội và Hồ Chí Minh cũng đã áp dụng chương trình Tú tài Quốc tế (International Baccalaureate – IB) là một trong những chương trình chuẩn “vàng”, được công nhận trên toàn cầu, nằm trong top 3 chương trình tốt nhất thế giới. Khi theo học IB, học sinh có thể chuyển tiếp bất kỳ trường quốc tế chất lượng cao nào ở châu Á, Âu, Mỹ. Bên cạnh chương trình học tập, các trường Quốc tế còn chú trọng phát triển năng khiếu nghệ thuật, thể thao, kĩ năng … giúp học sinh phát triển  một cách toàn diện và cân bằng. Đây cũng là một trong những chương trình được phụ huynh quan tâm khi định hướng tương lai cho con.

Với những lợi thế đó, nhiều trường quốc tế tại Việt Nam đang chuyển sang giảng dạy chương trình IB. Một số trường Quốc tế tại Hà Nội va Hồ Chí Minh giảng dạy chương trình Tú tài Quốc tế từ dự bị tiểu học đến lớp 12 gồm Tú tài Quốc tế cấp Tiểu học (Primary Years Programme – PYP), Tú tài Quốc tế cấp Trung học (Middle Years Programme – MYP), Bằng Tú tài Quốc tế (Diploma Programme – DP) giúp học sinh có thêm “bước đệm vững chắc” khi thi tuyển vào các trường đại học danh tiếng trên thế giới.

Tuy nhiên, việc chọn trường tiểu học quốc tế uy tín tại Hà Nội trong giai đoạn phát triển hiện nay ba mẹ cũng nên lưu ý về việc nên xem xét chương trình học quốc tế nhưng vẫn đảm bảo phương pháp giáo dục mang đậm nét văn hóa Việt, chú trọng giữ gìn những giá trị bản sắc văn hóa Việt.

Những nét văn hóa đẹp của người Việt vẫn luôn được ba mẹ xem xét và trao đổi khi tìm hiểu về trường. Ngoài chương trình học tập các con đạt kết quả tốt, thì các chương trình hướng tới rèn luyện kỹ năng sống, kỉ luật, rèn luyện đạo đức, lối sống cũng không nên để “mờ” hoặc “lờ” đi trong chặng đường học tập của các con dù ở cấp học nào. Chọn trường tiểu học quốc tế uy tín tại Hà Nội lồng ghép vào chương trình giảng dạy các giá trị này thông qua bài học, hoạt động ngoại khóa đa dạng, chuyến học tập trải nghiệm tại Việt Nam cũng là một điểm cộng lớn để giải bài toán chọn trường này.
Chọn trường tiểu học quốc tế uy tín tại Hà Nội

Hoạt động thiện nguyện tại Quảng Bình của thầy và trò Vicschool năm 2020

Tại một số trường như Victoria Thăng Long, Chương trình học tập hướng tới giáo dục kỹ năng sống, lan tỏa các giá trị nhân văn được đặc biệt chú trọng. Nhà trường có nhiều hoạt động thường niên hàng năm: Chương trình đấu giá các tác phẩm học sinh gây quỹ từ thiện xây trường tại vùng cao, Phát động các chương trình quyên góp ủng hộ học sinh tại Lệ Thủy, Quảng Bình trong đợt lũ miền trung năm 2020, Ủng hộ 2,1 tấn gạo tại Việt Yên – Bắc Giang, chương trình “Spread the love with Vicstars” hoạt động lan tỏa ấm áp của các Vicsers tới các bạn học sinh, gia đình khó khăn tại vùng cao … tạo cơ hội để các em học cách thấu cảm, biết yêu thương, chia sẻ và quan tâm mọi người.

Xem thêm Bí kíp Chọn trường tiểu học tốt tại Hà Nội

2. Chương trình được kiểm định chất lượng bởi đơn vị uy tín trên thế giới

Chọn trường tiểu học quốc tế uy tín tại Hà Nội ba mẹ cần xem xét đến chất lượng của trường quốc tế được kiểm định bởi các đơn vị lớn và uy tín trên thế giới. Hiện nay, những tổ chức đáng tin cậy, thuộc top đầu trong lĩnh vực này như Tổ chức Tú tài Quốc tế (IBO), Hiệp hội các Trường Quốc tế (CIS), Hiệp hội các trường học và đại học miền Tây Hoa Kỳ (WACS), Hiệp hội các Trường Phổ thông và Cao Đẳng Phương Tây (WASC),…

Các trường đạt kiểm định của các tổ chức này phải trải qua quá trình kiểm định khắt khe, toàn diện ở các mặt gồm chương trình giảng dạy, đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, chính sách, định hướng… Kết quả từ các tổ chức không có giá trị vĩnh viễn mà khoảng vài năm sẽ được đánh giá lại nhằm giúp cho chất lượng đào tạo luôn được đảm bảo.

3. Đội ngũ giáo viên đạt chuẩn, có văn bằng chứng chỉ đào tạo rõ ràng

Tại trường tiểu học quốc tế, đội ngũ giảng viên phải được kiểm tra kỹ lưỡng về trình độ chuyên môn. Đây là những người thường xuyên tiếp xúc và trực tiếp giảng dạy các con trong các tiết học. Đặc biệt, bằng cấp quốc tế là không thể thiếu với những người lái đò giảng dạy trong môi trường này. Giáo viên tại các trường quốc tế có những yêu cầu cao hơn rất nhiều cả về các văn bằng chứng chỉ cũng như kinh nghiệm, phương pháp giảng dạy để đem đến chất lượng giảng dạy tốt nhất với học sinh trong mỗi tiết học. Khi chọn trường tiểu học quốc tế uy tín tại Hà Nội ba mẹ cũng đặc biệt lưu ý yếu tố này.
Chọn trường tiểu học quốc tế uy tín tại Hà Nội

Đội ngũ giảng viên nước ngoài với trình độ chuyên môn cao tại Victoria Thăng Long

Dạy tại các trường Quốc tế về cơ bản bên cạnh đội ngũ giáo viên Việt Nam giảng dạy thì đội ngũ giáo viên nước ngoài là nguồn nhân lực không thể thiếu. Giáo viên bản xứ sẽ tham gia giảng dạy một số môn học chuyên ngành để các con có môi trường học tập tiếng anh tốt nhất ngay từ những năm học đầu đời. Với đội ngũ giáo viên bản xứ chất lượng, các trường Quốc tế sẽ công khai tên tuổi cũng như bằng cấp của giáo viên trên website để tăng sự tin tưởng ở ba mẹ. Quan trọng hơn cả, việc lựa chọn và đào tạo nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên là một trong các mục tiêu hàng đầu của các trường để ba mẹ dễ lựa chọn trường tiểu học quốc tế uy tín tại Hà Nội theo phân quan điểm và định hướng giáo dục của các hệ thống trường.

Xem thêm Top Trường Trung học cơ sở Dân lập tại Hà Nội

4. Cơ sở vật chất hiện đại

Sau khi tìm hiểu về 3 yếu tố trên một cách kỹ lưỡng thì việc quan tâm đến môi trường thực tế, điều kiện cơ sở vật chất của các con học là điều ba mẹ lưu tâm khi chọn trường tiểu học quốc tế uy tín tại Hà NộiCác trường quốc tế thường có mức chi phí khá cao do nhà trường đầu tư rất nhiều vào hệ thống cơ sở vật chất và trang thiết bị. Cơ sở vật chất đạt chuẩn là yếu tố quan trọng để đánh giá chất lượng trường quốc tế.

Khi đến trường, trẻ không chỉ được học kiến thức và kỹ năng mà còn cần có môi trường thân thiện để phát triển toàn diện về thể chất. Không gian học tập cũng sẽ ảnh hưởng lớn đến khả năng tiếp thu và sự hào hứng học tập của các em. Các phòng học, phòng chức năng với đa dạng lĩnh vực từ nghệ thuật, thể thao giúp em phát huy năng khiếu, sở trường, giải tỏa căng thẳng trong học tập, khơi gợi phát triển đam mê khi đến trường. Tùy theo sở thích, năng khiếu, các em có thể theo học hát, kịch, thể thao, vẽ… Từ môi trường học tập này, ba mẹ chọn trường tiểu học quốc tế uy tín tại Hà Nội cho các em học sinh sẽ có thể nuôi dưỡng những giấc mơ và được “ươm mầm” phát triển cho đam mê ngay từ những năm đầu thành hiện thực.
Chọn trường tiểu học quốc tế uy tín tại Hà Nội

Toàn cảnh trường Victoria Thăng Long

Trường Tiểu học và THCS Victoria Thăng Long là trường có diện tích khá lớn tại KĐT Thanh Hà – TP Hà Nội, có sân chơi ngoài trời cho khoảng 800 học sinh đang theo học có không gian hoạt động. Ngoài thiết kế các phòng chức năng, nhà đa năng, bể bơi ngoài trời, thư viện rèn luyện văn hóa đọc thì trường cũng có các khoảng không gian để trưng bày các tác phẩm nghệ thuật của Vicsers, các bảng thành tích “dày đặc” ở TOP đầu tại các kì thi các cấp trong nước, quốc tế. Các mảng không gian xanh trong trường cũng được thiết kế phù hợp, giúp các em học sinh có môi trường học tập tốt nhất.

5. Học phí phù hợp, Chính sách ưu đãi hấp dẫn theo lộ trình dài

Chọn trường tiểu học quốc tế uy tín tại Hà Nội chắc chắn việc cân đối về học phí cho con theo học là vấn đề được ba mẹ chọn và chốt trường. Nhắc đến trường quốc tế, hẳn nhiều người sẽ nghĩ đến mức học phí vượt quá khả năng mà gia đình có thể chi trả. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn đúng. Bên cạnh các trường tiểu học quốc tế có chi phí khá cao thì vẫn còn những cái tên khác sở hữu mức học phí phù hợp với thu nhập của phụ huynh.

Khi lựa chọn trường tiểu học quốc tế uy tín tại Hà Nội cho con, ba mẹ phải đánh giá thật kỹ khả năng tài chính để đảm bảo việc học của con không bị gián đoạn và sinh hoạt gia đình không bị ảnh hưởng. Việc xác định môi trường học tập nên nhìn từ góc độ môi trường học tập và xây dựng lộ trình học tập dài hạn để con có đủ thời gian tiếp cận và thích nghi tốt nhất. Ba mẹ nên quan tâm rõ đến chính sách ưu đãi theo cả lộ trình để có thể cân đối chi phí phù hợp nhất.

Nhìn chung việc lựa chọn trường tiểu học quốc tế uy tín tại Hà Nội cho con chỉ là một quyết định đúng đắn khi ba mẹ đã tìm hiểu kỹ lưỡng về ngôi trường tương lai. Ngoài những gợi ý trên là một trong số các yếu tố quan trọng hàng đầu, ba mẹ nên xem xét thêm các góc độ về vị trí địa lý, các bậc học tại trường,…để cân đối phương án tốt nhất. Hy vọng những thông tin Vicschool chia sẻ trên sẽ giúp ba mẹ có nhiều định hướng rõ ràng cho con em mình.

TRƯỜNG TIỂU HỌC & THCS VICTORIA THĂNG LONG

Địa chỉ: Lô A2.4 – TH01 – KĐT Thanh Hà – Hà Nội

Điện thoại: 024 6653 6253 – Hotline: 0889 662 899

Email: vicschool@vicschool.edu.vn

Website: https://vicschool.edu.vn

 

Nguồn: https://vicschool.edu.vn/goi-y-ba-me-cach-chon-truong-tieu-hoc-quoc-te-uy-tin-tai-ha-noi.html