ĐỂ CHỌN TRƯỜNG QUỐC TẾ TẠI HÀ NỘI CẦN QUAN TÂM NHỮNG TIÊU CHÍ NÀO

03 TIÊU CHÍ QUAN TRỌNG HÀNG ĐẦU ĐỂ CHỌN TRƯỜNG QUỐC TẾ TẠI HÀ NỘI

 

Trong giai đoạn hội nhập hiện nay, chọn trường quốc tế tại Hà Nội là sự lựa chọn của nhiều phụ huynh và học sinh, việc chọn theo học các chương trình đào tạo quốc tế được xem là lựa chọn phù hợp của nhiều gia đình Việt Nam bởi chất lượng giáo dục tiêu chuẩn quốc tế định hướng con sớm hòa nhập, thích nghi, hướng tới các môi trường học tập chuyên nghiệp ngay từ cấp học đầu tiên. Tuy nhiên chọn trường quốc tế tại Hà Nội nào cho con luôn là nỗi băn khoăn, trăn trở của không ít phụ huynh.

Việc tìm hiểu, nghiên cứu và quyết định lựa chọn trường quốc tế tại Hà Nội phụ thuộc vào nhiều yếu tố, có 3 yếu tố chính để lựa chọn trường quốc tế tại Hà Nội tốt nhất, phù hợp nhất đó là: Định hướng chương trình và phương pháp dạy học, Chất lượng đội ngũ giảng viên và cơ sở vật chất.

03 tiêu chí quan trọng nhất về trường quốc tế tại Hà Nội mà quý phụ huynh và học sinh không nên bỏ qua

1. Định hướng chương trình và phương pháp dạy học – học hiện đại và bắt kịp xu thế?

Trường quốc tế tại Hà Nội tốt nhất phải dựa trên một thương hiệu giáo dục uy tín vừa đảm bảo chương trình học chất lượng, tiêu chuẩn giáo dục hiện đại vừa là sự cam kết về giá trị sau khi tốt nghiệp. Khi chọn trường tiểu học quốc tế, quý phụ huynh luôn quan tâm tới chương trình và môi trường học tập đảm bảo thích hợp và an tâm nhất về chất lượng dịch vụ trong suốt quá trình các con học tập và phát triển. Một chương trình học toàn diện khi nó được xây dựng dựa trên nhịp độ phát triển của học sinh, kích thích tiềm năng phát triển đa ngôn ngữ của trẻ từ nhỏ; đồng thời giúp các con đạt được sự tối ưu về trí tuệ – thể chất và hình thành kỹ năng, nhân cách tốt.
 
Xem thêm cách Chọn trường tiểu học quốc tế uy tín tại Hà Nội

Cần có một sự kết hợp giữa chương trình đào tạo tiên tiến và phương pháp dạy – học tích cực, chủ động, tương tác tốt giữa giáo viên và học sinh là một điểm được nhất mạnh nhất với các hệ thống trường quốc tế tại Hà Nội. Việc tiếp thu kiến thức trên câu chữ lý thuyết sẽ hoàn toàn kém hiệu quả nếu thiếu đi sự trao đổi, tranh luận và trình bày ý kiến của bản thân học sinh ngay từ những năm học đầu tiên để hiểu sâu và rõ những nội dung bài học, giúp các con vận dụng vào thực tế hiệu quả nhất, hình thành và phát triển tư duy sớm.

Tại Trường Tiểu học và THCS Victoria Thăng Long, những công nghệ hiện tại của Nhà trường đảm bảo tốt nhất theo định hướng chương trình đào tạo, bao gồm  công cụ giảng dạy lẫn phương pháp đào tạo đều là những phương pháp học hiện đại và hướng đến mang lại hiệu quả cao nhất cho chất lượng sau mỗi bài giảng.

Tổng quan chương trình và chuẩn đầu ra tại Victoria Thăng Long School

Tiếp cận và hội nhập và bắt nhịp với các trường quốc tế tại Hà Nội, Chương trình giáo dục của Hệ thống Giáo dục Victoria Thăng Long là sự chọn lọc tổng hoà những điểm mạnh của ba chương trình giáo dục:

  • Chương trình giáo dục quốc gia (core curriculum)
  • Chương trình nhà trường (school curriculum)
  • Chương trình Tiếng Anh theo chuẩn quốc tế: Sử dụng phối hợp giáo trình của các nhà xuất bản uy tín Hoa Kỳ (CENGAGE Learning, Pearson…) cho 4 môn học : Language Art,  ESL, Math, Science. Victoria Thăng Long xây dựng định hướng chuẩn đầu ra Tiếng Anh theo Chương trình Quốc tế (CCS) cho học sinh trong 9 năm học: 7,0 – 7,5 IELTS và SAT (1450 – 1500 points) hoặc TOEFL (510 – 580). Học sinh có thể theo học Chương trình Quốc tế (CCS) từ lớp 1, 2 hoặc lớp 6. Những học sinh theo học hệ Bán quốc tế, Chất lượng cao tiếp cận chuẩn tiếng Anh bản ngữ trong thời gian từ 5 năm vẫn có thể chuyển tiếp dần sang hệ Quốc tế Song ngữ (CCS) khi học THCS & THPT.


Xem thêm Bí kíp Chọn trường tiểu học tốt tại Hà Nội

Bên cạnh đó, Nhà trường và đội ngũ giáo viên hỗ trợ học sinh trong các hoạt động trải nghiệm các kỳ thi chất lượng bám sát chương trình học, sẵn sàng chinh phục các cuộc thi cấp Trường, cấp Thành phố, cấp Quốc gia, cấp Quốc tế…

Đối với các em có ý định du học sau khi tốt nghiệp THPT thì ngôi trường quốc tế tại Hà Nội là sự lựa chọn vô cùng lý tưởng. Điển hình như học sinh trường Tiểu học & THCS Victoria Thăng Long, các em sẽ được cam kết đầu ra IELTS 6.0 sau khi hoàn thành chương trình học THCS Hệ Quốc tế tại trường. Ngoài ra một lợi thế khác của học sinh Victoria Thăng Long là cơ hội thi tuyển dành học bổng cao tại các trường cấp 3 chuyên, các trường top đầu trong và ngoài nước.

2. Đội ngũ Giảng viên – Chất lượng giáo viên tại hệ thống trường đó như thế nào?

Đội ngũ giảng dạy tốt nhất của hệ thống các trường quốc tế tại Hà Nội là điều bậc phụ huynh quan tâm, điều đó tác động trực tiếp tới chất lượng giáo dục của hệ thống các nhà trường. Tại trường Victoria Thăng Long với chương trình Tiếng Anh được quan tâm chú trọng với đội ngũ giảng viên nước ngoài có bằng cấp, kinh nghiệm giảng dạy quốc tế và dạy fulltime – hỗ trợ học sinh mọi thời gian. Đội ngũ giáo viên nước ngoài có chuyên môn cao tại các trung tâm, các trường quốc tế tại Mỹ, Anh và nhiều nước Châu Á. 

Đội ngũ giáo viên trẻ, nhiệt huyết tại Vicschool

Ngoài đội ngũ giáo viên Nước ngoài với trình độ chuyên môn cao, đội ngũ giáo viên Việt Nam tốt nghiệp các trường đại học top đầu trong và ngoài nước. Là những nhà sư phạm, nhà khoa học tâm huyết với nhiều kinh nghiệm giảng dạy, tham gia xây dựng sách giáo khoa, chương trình và tài liệu giáo dục ở nhiều cấp học, các nhà sáng lập của Victoria Thăng Long đặc biệt chú trọng công tác đào tạo giáo viên, phát triển chương trình và chủ động sáng tạo các công cụ dạy học trong các nhà trường.

Với hệ thống trường quốc tế tại Hà Nội đội ngũ giáo viên luôn được chú trọng nâng cao chất lượng giảng dạy thông qua các kỳ thi nâng hạng giáo viên. Ở trường Victoria Thăng Long giáo viên đều phải hoàn thành chương trình huấn luyện đầu vào để triển khai đồng bộ phương pháp và công cụ giảng dạy của Vicschool. Trong năm học, các giáo viên liên tục tham gia học tập nâng cao trình độ theo định hướng giáo dục của Nhà trường. Chất lượng giảng dạy của mọi giáo viên được liên tục giám sát và nâng cao và thường xuyên đạt thành tích cao trong các kỳ thi giáo viên giỏi các cấp Quận, Thành phố.

3. Cơ sở vật chất trường quốc tế ra sao? 

Việc bỏ ra một khoản đầu tư không nhỏ khi cho con em theo học ở các trường quốc tế tại Hà Nội khiến kỳ vọng của phụ huynh về cơ sở vật chất hiện đại, được trang bị tốt nhất để hỗ trợ cho việc học tập, sinh hoạt cũng như nhiều phòng chức năng,…là hoàn toàn phù hợp. Ngoài ra, phụ huynh nên ưu tiên chọn các trường có cơ sở học tập ở với vị trí giao thông thuận tiện, an ninh, cũng như các hoạt động học tập, giải trí của con em trong suốt thời gian học tập tại hệ thống nhà trường. 

Xem thêm Chọn trường tiểu học tư thục tại Hà Nội

Nhiều trường quốc tế tại Hà Nội ngoài hệ thống phòng học hiện đại, thì hệ thống sân bãi thể dục thể thao  đầy đủ trong nhà, ngoài trời, bơi lội, bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, nhà thi đấu, phòng vẽ, phòng STEM và phòng công nghệ thông tin, thư viện mở đều được đầu tư đầy đủ và hiện đại bắt kịp sự phát triển của xu thế mới. 

Toàn cảnh trưởng Victoria Thăng Long

Với trường Tiểu học & THCS Victoria Thăng Long hệ thống cơ sở vật chất đồng bộ, tối ưu nhất: Khu vực học tập: Với quy mô gần 50 phòng học và phòng chức năng trên diện tích gần 5.000 m2, Victoria Thăng Long có cơ sở vật chất được thiết kế tối ưu và hiện đại trong không gian xanh – sạch – đẹp hướng theo tiêu chuẩn trường quốc tế tại Hà Nội. Hệ thống phòng học được thiết kế theo tiêu chuẩn tiên tiến, chan hòa ánh sáng, được trang bị điều hòa hai chiều và các thiết bị kỹ thuật đảm bảo tốt nhất các điều kiện về không khí, nhiệt độ, độ ẩm, chống ồn, cách âm, phòng cháy chữa cháy. Hệ thống phòng Công nghệ thông tin được trang bị đầy đủ các phương tiện hỗ trợ giảng dạy. Khu vực bán trú: Hệ thống nhà ăn rộng phục vụ lên tới 700 suất ăn mỗi bữa. Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, hệ thống phòng ngủ riêng biệt, hiện đại và an toàn cho học sinh.

Phòng học và các phòng đa năng tại Vicschool

Khu vực sân bóng trong nhà, bể bơi ngoài trời, hệ thống vườn rau sạch, vườn hoa – cây bao quanh khuôn viên trường càng tạo nên không gian xanh – sạch – đẹp. Học sinh sẽ được học các môn kỹ năng sống, trải nghiệm và tìm hiểu kiến thức đời sống thực tế ngay trong khuôn viên trường học.

Dựa trên 3 tiêu chí chọn trường Quốc tế tại Hà Nội, các bậc phụ huynh có thể dễ dàng tìm kiếm những trường tiểu học quốc tế cho con. Hiện nay, một số trường Quốc tế mới tại Hà Nội được đánh giá cao phải kể đến Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Victoria Thăng Long – Hà Đông (dự kiến 2022 – 2023 cơ sở 2 Trường Tiểu học Victoria Anland đi vào hoạt động). Đây là hệ thống trường phù hợp dành cho các bậc phụ huynh quan tâm, tìm hiểu và lựa chọn môi trường tốt nhất cho các con.

TRƯỜNG TIỂU HỌC & THCS VICTORIA THĂNG LONG

Địa chỉ: Lô A2.4 – TH01 – KĐT Thanh Hà – Hà Nội

Điện thoại: 024 6653 6253 – Hotline: 0889 662 899

Email: vicschool@vicschool.edu.vn

Website: https://vicschool.edu.vn

 

Nguồn: https://vicschool.edu.vn/tieu-chi-quan-trong-hang-dau-de-chon-truong-quoc-te-tai-ha-noi.html