Khóa học kỹ năng mềm: “Giá trị giáo dục vì yêu thương” tại Victoria Thăng Long

“Dấu ấn giáo dục được bắt đầu từ những giá trị giáo dục mà giáo viên theo đuổi trong nghề” – câu nói cùng với hình ảnh những bông hoa táo tinh khiết và trong trẻo đầy yêu thương của cô Nguyễn Thị Minh Ngọc đã mang lại cho buổi tập huấn “Giá trị nghề dạy học” của tập thể giáo viên Vicschool một ngọn lửa đầy đam mê, khát vọng, tình yêu và nhiệt huyết.

Nếu cuộc đời này toàn chuyện xấu xa

 Tại sao cây táo lại nở hoa?”

(Phố ta – Lưu Quang Vũ)

Không chỉ chú trọng đầu tư bài bản về hạ tầng cơ sở, Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Victoria Thăng Long còn đặc biệt quan tâm việc nâng cao chất lượng giáo dục, luôn tích cực xây dựng chương trình huấn luyện định kỳ cho giáo viên để nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, để đội ngũ giáo viên thực sự là niềm tự hào của Nhà trường, thực sự là niềm tin tưởng của học sinh, của phụ huynh.

Ngày 15 và 16/6 vừa qua, đội ngũ giáo viên trường Vicschool đã có trải nghiệm tuyệt vời trong khóa tập huấn đào tạo kỹ năng mềm “Giá trị nghề” cùng với giáo viên Nguyễn Thị Minh Ngọc – giáo viên hai lần đạt giải Nhất cuộc thi “Giáo viên “sáng tạo trên nền tảng Công nghệ thông tin” do Bộ GD-ĐT phối hợp cùng Microsoft tổ chức, là cô giáo dạy văn nổi tiếng với dự án “Học Văn để sống” được nhiều Trường đưa vào áp dụng.

Việc không ngừng học hỏi, trao đổi kinh nghiệm tìm ra cách giáo dục tốt nhất phù hợp nhất với yêu cầu mới

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình đào tạo định kỳ chất lượng đội ngũ giáo viên của trường, khuyến khích các giáo viên trẻ có nhiệt huyết đổi mới, tư duy sáng tạo hơn, phát triển tiềm năng, để nâng cao chất lượng giảng dạy tại Vicschool. Thông qua khóa học kỹ năng mềm này, các giáo viên Vicschool đã có thêm công cụ để tạo nên một môi trường giáo dục đầy yêu thương – hiện đại – và cũng rất quy chuẩn cho các trò của mình, thực sự đem lại những giá trị tốt nhất cho học sinh, đưa học sinh làm “trung tâm” của mọi hoạt động giáo dục.

Ngay trong khóa học, những phương pháp dạy học mới được lồng ghép vào để giáo viên có thể tiếp cận với “phương pháp mở”. Diễn ra trong 2 ngày, khóa học thực sự là một không gian đầy hứng khởi. Các hoạt động được diễn ra với nhiều hình thức khác nhau, từ thảo luận cặp, đến theo nhóm tới các hoạt động cá nhân. Qua khóa học này, giáo viên tại Vicschool có thêm nhiều kinh nghiệm thiết thực vận dụng vào dạy học thực tế, khám phá giá trị với tư cách người thầy, hướng tới cho học sinh khám phá, phát huy những giá trị tốt đẹp.

Sau khi giới thiệu về tổng quát về chương trình đào tạo, các giáo viên được tham gia ngay vào các hoạt động khám phá khí chất bản thân, giá trị bản thân với tư cách là người thầy, người cô; chia sẻ cách tiếp cận học sinh, hướng tới cho học sinh vươn tới điều tốt đẹp; cách tạo bầu không khí thân thiện, gần gũi; cách tương tác hiệu quả với phụ huynh để hướng đến mục tiêu chung vì học sinh một cách tốt nhất…

Không khí hứng khởi, vui tươi của lớp học

Những người thầy, người cô tràn đầy nhiệt huyết chắc chắn sẽ truyền được tình yêu thương, đam mê, khát vọng đến với học sinh thân yêu

“Hãy cố gắng làm được người thầy lớn, nếu không hãy là người thầy giỏi. Đừng bao giờ để mình sa chân làm “thợ dạy” – Lời dặn của cô Minh Ngọc trước khi kết thúc khóa học

Sau hai buổi tập huấn, đội ngũ giáo viên Vicschool chắc chắn sẽ bùng nổ đam mê hơn, bồi đắp cảm xúc và tình yêu nghề, yêu trẻ nhiều hơn. Bởi rằng, mỗi giáo viên không chỉ đứng lớp giảng dạy bằng trí tuệ, mà còn bằng cả con tim, mang tới cho học sinh thân yêu những giá trị của yêu thương – đó mới là một môi trường giáo dục hiệu quả nhất.

 

Nguồn: https://vicschool.edu.vn/khoa-hoc-ky-nang-mem-gia-tri-giao-duc-vi-yeu-thuong-tai-victoria-thang-long.html