Một ngày trải nghiệm EDUFARM: Khám phá – Thử thách – Trưởng thành


Dã ngoại Edu tò mò ghê
        Thử làm nhà nông ở vùng quê
            Vicser hào hứng chẳng muốn về
        Khám phá, học hỏi thật là mê.
Như thường lệ, thứ sáu hàng tuần là ngày các Vicser ở Trại hè Victoria Summer Camp tạm xa lớp học thân thương để tham gia những chuyến dã ngoại thật vui và bổ ích. Nhưng lần này, cuộc hành trình của các Vicser dường như đặc biệt hơn bởi chúng mình không chỉ đi dã ngoại mà còn được trực tiếp trải nghiệm công việc của một bác nông dân. Chà, một ngày trở thành bác nông dân sẽ như thế nào nhỉ? Liệu có vất vả lắm không? Tất cả sự tò mò của các Vicser sẽ được giải đáp trong chuyến dã ngoại đến Trang trại giáo dục Edufarm tại huyện Chương Mỹ ngày 12/07.
                 Trước giờ G, không khí tại sân trường Victoria đang cực kì “nóng”
                     Thầy cô và các con đều đã sẵn sàng đến với hành trình mới
Khác với nhiều trang trại khác, Edufarm là trang trại giáo dục với môn hình nông nghiệp kiểu mới đảm bảo sạch và hiện đại. Edufarm cũng là nông trại thu hút mọi người đến tham quan, trải nghiệm chính bởi cảnh quan thiên nhiên xanh mát, nên thơ, thảm thực vật đa dạng, không khí trong lành. Cùng với đó, các hoạt động giáo dục của Edufarm cuốn hút học sinh chính bởi tiêu chí “Nghe thì quên, nhìn thì biết, làm thì thấu hiểu”. Học sinh đến trải nghiệm Edufarm với những độ tuổi khác nhau đều có những hoạt động thực hành phù hợp với độ tuổi và cũng rất bổ ích , lí thú.
Sau gần 1 giờ đồng hồ trên những chiếc xe buýt quen thuộc của Victoria Thăng Long, các Vicser đã đến Edufarm và đi qua “con đường màu xanh”.
                        Đã đến nơi rồi và chũng mình vẫn “hừng hực khí thế”
Bây giờ, các Vicser chia thành từng nhóm, theo chân thầy cô và các cô chú ở Edufarm trải nghiệm các hoạt động thật mới mẻ nhưng cũng đầy thử thách. Có lẽ, đây là lần đầu tiên Vicser trở thành những đầu bếp nhí tài ba khi tự tay làm những viên trân châu xinh xắn cho ly trà sữa handmade thơm ngon hay những chiếc bánh trôi vừa ngon vừa đẹp với màu sắc từ các loài hoa trong trang trại.

              Những chiếc bánh trôi sẽ ra đời với màu xanh từ cánh hoa đậu biếc

                               Chúng mình giã lá nếp thật “chuyên nghiệp”
                          Cô trò tập trung nặn những chiếc bánh trôi thật đẹp

                               Một Vicser đã trở thành “cô bé lọ lem” đáng yêu

                    Cùng “dô” thật vui với trà sữa handmade từ trân châu tự làm

                                  “Cô bé trà sữa” của Victoria Thăng Long
Sau khi thành công với nhiệm vụ trở thành những đầu bếp “nhí”, chúng mình lại hăng hái với những hoạt động của nhà nông. Những hoạt động này là công việc hàng ngày của những bác nông dân nhưng lại hoàn toàn mới lạ với các Vicser. Chúng mình được nuôi dưỡng tình yêu với động vật qua các hoạt động cho các chú bò hiền lành và các bạn dê con ăn cỏ. Những bạn chim bồ câu- biểu tượng của hòa bình cũng thật thân thiện khi được các Vicser cho ăn.
                               Các bạn chim bồ câu chắc đang rất đói bụng

             Đây chắc là bạn Dê Trắng trong những câu chuyện cổ tích quen thuộc
Những hoạt động tiếp theo đòi hỏi các Vicser phải thật nhanh nhẹn, khéo léo và tập trung. Chúng mình được hái chè ở ngọn đồi cao xanh ngát và lộng gió. Sau đó, chúng mình xuống vườn hái rau sạch cho bữa trưa ở Edufarm.
                                                Đố cậu biết đây là rau gì?

                                         Thi xem ai lên đồi nhanh nhất nào

                                  Nào cùng khoe những túi rau sạch thật to

                                  Hái chè đòi hỏi sự khéo léo của đôi tay
Bên cạnh các hoạt động nông nghiệp, chúng mình cũng được thử làm một nhà khoa học quan sát mẫu vật qua kính hiển vi và làm tiêu bản của nhiều loài bướm khác nhau.
                         Các nhà khoa học đang rất tập trung vào công việc
Và rồi, đọng lại sau chuyến dã ngoại Edufarm không chỉ là những giọt mồ hôi mà còn là những nụ cười, tinh thần đồng đội và tình bạn ấm áp.
                                                           Nụ cười Vicser

                                              Tình bạn thêm gắn kết

                   Cô hiệu trưởng rạng ngời hạnh phúc bên các thiên thần nhỏ
Chuyến đi kết thúc trong sự tiếc nuối của cô trò Victoria Thăng Long. Trải qua một ngày dài với thật nhiều hoạt động, nhưng trên môi cô trò Vicser đều lấp lánh những nụ cười thật tươi. Chúng mình hiểu rằng chúng mình sẽ càng trưởng thành hơn qua mỗi chuyến đi xa để học hỏi và khám phá. Hy vọng các Vicser sẽ có thêm nhiều chuyến đi bổ ích, nhiều trải nghiệm mới tại Trại hè Victoria Summer Camp.