Mùa dự án đầu tiên của Victoria Thăng Long

Đến Victoria Thăng Long những ngày đầu đầu năm học, bạn sẽ vô cùng ấn tượng với một điều thật đặc biệt: sách có mặt ở khắp nơi – sách trong Thư viện trường, sách trong thư viện lớp, sách ở thư viện mở hành lang…Đó chính là một cách thể hiện của Dự án đọc sách “Vitamin cho tâm hồn”.

Đúng như tên gọi, Dự án đọc sách “Vitamin cho tâm hồn trước hết nhằm nâng cao ý thức đọc sách và giúp các Vicsers hiểu được ý nghĩa, giá trị của sách: sách là vitamin giúp nuôi dưỡng tâm hồn mỗi con người. Từ đó, để hình thành thói quen đọc sách, biết yêu quý, giữ gìn sách, lan tỏa tình yêu đọc sách.
Dự án đọc sách “Vitamin cho tâm hồn” đang ở chặng đường “Về đích”. Và buổi báo cáo Dự án của các khối lớp ngay sau Lễ khai giảng năm học 2019 – 2020 chính là cơ hội tuyệt vời nhất để “vitamin” sách có thể thấm sâu và nuôi dưỡng tâm hồn mỗi bạn nhỏ Victoria Thăng Long.
Một điều thật bất ngờ trong buổi báo cáo Dự án: những cuốn sách đa dạng về thể loại: sách khoa học thiếu nhi, sách văn học, truyện lịch sử, sách danh nhân…đã được các Vicsers giới thiệu và truyền tải nội dung, ý nghĩa bằng những hình thức sáng tạo độc đáo, mới mẻ. Sự sáng tạo ấy đã đem lại niềm vui, sự thú vị cho tất cả các bạn học sinh khi đến với Dự án này.

Những Vicsers nhí của khối 1, 2, 3 bộc lộ năng lực và sức sáng tạo trong những tiết mục kể chuyện và thuyết trình về sách đầy hấp dẫn
Nếu như các bạn học sinh khối THCS lựa chọn cách thuyết trình, giới thiệu sách một cách khá bài bản và chuyên nghiệp thì các bạn nhỏ khối 1,2 lại chọn cách kể chuyện và cảm nhận về những câu chuyện mình đã đọc, đã thuộc một cách rất chân thật, hồn nhiên. Lại có cả những bạn nhỏ khối 3,4,5 chọn cách thể hiện khá công phu khi nhờ bố mẹ trợ giúp và ghi hình thành một clip. Dù thể hiện theo cách nào, các bạn học sinh Victoria Thăng Long đều cho thấy một tinh thần tham gia dự án đọc sách rất đáng trân trọng và khả năng đọc, hiểu tác phẩm hơn cả mong ước.
Những Vicsers tài năng của khối 4 -5 lại hóa thân thành những nhà hùng biện khi giới thiệu về cuốn sách yêu thích





Vicsers khối THCS cũng không chịu kém cạnh với những bài cảm nhận về sách thật sâu sắc…
Sau buổi báo cáo Dự án này, các lớp sẽ chọn ra những sản phẩm tốt nhất để dự thi bình chọn. Vòng thi bình chọn sẽ diễn ra từ ngày 15/9 đến hết ngày 22/9/2019. Lớp nào sẽ nhận được bình chọn cao nhất? Cá nhân nào sẽ tỏa sáng nhất? Tác phẩm nào thực sự chinh phục được trái tim bạn đọc? …
Hãy cùng các bạn học sinh Victoria Thăng Long chờ đợi chặng cuối trong hành trình “Về đích” của Dự án Đọc sách “Vitamin cho tâm hồn” các bạn nhé!