Nhật ký VISC 2019: Hành trình khám phá di sản và thân thiện với môi trường tại Ninh Bình

Ngày 10/7/2019 – Một ngày đẹp trời!
Chúng tôi thức dậy thật sớm, vừa vì háo hức cho chuyến đi sắp tới, vừa vì xe buýt đã sẵn sàng lăn bánh cho một chuyến đi hứa hẹn đầy những trải nghiệm thú vị. Chúng tôi được ăn sáng bằng món bún bò Huế tại nhà hàng Ngự Uyển, món ăn yêu thích mà đã lâu rồi chúng tôi chưa được ăn.
Quãng đường kéo dài hơn hai tiếng từ trường Victoria Thăng Long đến Ninh Bình dường như được rút ngắn lại bởi không khí náo nhiệt trên xe. Chúng tôi cùng nhau hát những bài hát yêu thích, cùng thảo luận về những nơi chúng tôi sẽ đặt chân tới, háo hức với những hoạt động và trò chơi mà chúng tôi sẽ được trải nghiệm tại Ninh Bình, một nơi nổi tiếng với vẻ đẹp hùng vĩ của núi non, hang động, nơi được ví như “Vịnh Hạ Long trên cạn”.

Nơi đầu tiên mà chúng tôi đặt chân tới cũng là nơi gây ấn tượng sâu sắc nhất với tôi, Tam Cốc – Bích Động. Chúng tôi đi bằng thuyền, xuôi theo dòng sông Ngô Đồng thơ mộng, nước trong vắt tới đấy để chiêm ngưỡng lần lượt 3 hang. Khung cảnh Tam Cốc nổi bật bởi sự kết hợp hài hòa của đá và nước. Các ngọn núi với ở đây mang những hình thù đa dạng, nối tiếp nhau, ngọn này đến ngọn khác. Ngồi trên chiếc thuyền nhỏ với hai mái chèo, chúng tôi có thể nhìn thấy những cây rong đuôi chó đung đưa dưới làn nước trong vắt thấy đáy, những chú bìm bịp đầu đỏ mình nâu ngụp lặn chơi đùa, những đầm sen bên đường nở rộ, những chú cò trắng đậu trên cây cổ thụ xa tít mà những người từ nhỏ lớn lên ở thành phố như chúng tôi lần đầu tiên thấy tận mắt, chứ không phải nghe kể qua những câu chuyện. Những tiếng “Wow, Ồ…” vang lên không ngớt, chúng tôi như được hòa mình vào với thiên nhiên, và với tiết trời đẹp hôm đó, thật may mắn! Nhắc đến Ninh Bình, không thể không nhắc đến đặc sản cơm cháy, thịt dê; chúng tôi đã được thưởng thức những hương vị rất tuyệt vời, hương vị đậm chất Ninh Bình. Tới chùa Bích Động, chúng tôi rất ấn tượng với cảnh quan yên tĩnh, thanh tịnh và vẻ đẹp cổ kính của ngôi chùa này. Ở đây có sự gắn kết giữa ngôi chùa với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của Di sản thế giới Tràng An”.





Sau khi đi thăm chùa Tam Cốc, chúng tôi đến Khu du lịch sinh thái Vườn Chim Thung Nham. Khu nhà sàn chúng tôi ở xinh đẹp, ấm cúng và chan hòa với rừng cây xanh bao quanh. Khi chúng tôi đang chuẩn bị cho team building, một cơn mưa ập đến, chúng tôi dắt tay nhau chạy trong mưa tìm đường về phòng nghỉ, một kỷ niệm mà chúng tôi ai ai cũng sẽ nhớ . Vì cơn mưa nên hoạt động  đốt lửa trại không thể diễn ra, nhưng chúng tôi đã cùng nhau chơi những trò chơi rất thú vị trong nhà. Mặc dù có đôi khi xảy ra hiểu lầm, nhưng tinh thần đoàn kết đã gắn kết chúng tôi lại bên nhau.

Sáng hôm sau, chúng tôi thức dậy thật sớm để tham quan vườn chim. Một lần nữa, chúng tôi được đi thuyền, ngắm những đám bèo mọc trên mặt nước như những thảm cỏ xanh rì, điểm xuyết những bông hoa trắng nhỏ xinh thanh khiết, trên bầu trời là những chú chim vạc nâu sải cánh, xung quanh là những cây đậu đầy cò trắng, chúng tôi trêu nhau gọi đó là “cây Cò”; văng vẳng còn nghe thấy tiếng ếch kêu hòa với tiếng chim, thật thú vị! Những trải nghiệm thú vị chưa dừng lại ở đó. Chúng tôi theo chân thầy Josh, thầy Meka đi sâu vào miệt vườn, nơi có vô vàn các loại hoa, quả, vừa đi vừa bàn tán, đố nhau về các loại cây. Trên đường đi các thầy không quên dặn chúng tôi rất kỹ nhiệm vụ học tập quan trọng, chúng tôi lượm nhặt những lá khô, cành khô, và sỏi đá bên đường để tối hôm đó có bài thực hành tạo tranh nghệ thuật bằng chính những nguyên vật liệu thu nhặt được này, buổi thăm quan Thung Nham bởi thế mà thêm phần thú vị.





Tạm biệt Ninh Bình, chúng tôi lên xe trở lại Hà Nội, mang theo trong tâm trí những niềm vui, cả một chút tiếc nuối vì chưa đặt chân đến hết các địa điểm thú vị tại đây. Lòng thầm cảm ơn các thầy cô của trường Victoria Thăng Long đã tổ chức cho chúng tôi một chuyến đi thật đáng nhớ trong trại hè năm nay, mong thời gian trôi chậm lại để chúng tôi được ở bên nhau lâu hơn. Nếu có cơ hội tham gia trại hè quốc tế của trường Victoria Thang Long một lần nữa, tôi rất mong được gặp lại các thầy cô và những người bạn yêu quý của tôi!