Tập san đầu tay của Câu lạc bộ Viết Khóa 1 Summer Camp được “xuất bản”

Với mục đích đem đến cho các “tác giả nhí” một sân chơi bổ ích, trau dồi khả năng viết, câu lạc bộ Đọc – Viết sáng tạo khối 4-5-6 trường TH & THCS Victoria Thăng Long đã xuất bản một tập san mang bản sắc riêng, thiết kế hình ngôi nhà xinh xắn ngập tràn màu sắc và hương hoa.

Tập san đầu tiên của câu lạc bộ đọc viết sáng tạo như một cuốn nhật ký ghi lại những hoạt động viết của các tác giả nhí trong 1 tháng hoạt động. Điều tuyệt vời, những trang tập san được sáng tác, viết lại và trang trí bởi chính những bạn học sinh tham gia câu lạc bộ.


                  Những tiết học viết ở câu lạc bộ, bạn nhỏ nào cũng hăng say.

Sau khi sáng tác ra những tác phẩm thật đáng yêu, sinh động, đến công đoạn “xuất bản”, mỗi bạn một việc, người nào vào đúng vị trí đó: Bảo Trâm lớp 5V1 viết bài; Ngọc Hà, Yến Nhi và Thục Quyên lớp 4V1 là họa sĩ nhí thiết kế nên những bức tranh vô cùng đáng yêu; Khánh An, Thành, Khánh… sáng tạo ý tưởng trang bìa.

Cô giáo phụ trách câu lạc bộ Đọc – viết sáng tạo chia sẻ: “Trước khi bắt đầu khóa học, tôi đã yêu cầu các con ghi thông tin khá đầy đủ về kỹ năng, kinh nghiệm đã có, thế mạnh của bản thân. Và đến lúc thực hiện, tôi sẽ dựa vào điểm mạnh của các con để khai thác, cho các con phát huy đúng sở trường ở những vị trí phù hợp. Các con vì thế rất hào hứng, say mê!”

Hãy cùng xem qua những hình ảnh của Tập san đặc biệt này nhé!

                  Cùng chung tay nhé, chúng mình sẽ có ấn phẩm tuyệt vời nhất.

Ở chủ đề trường lớp, bạn Văn Khánh và bạn Mai Linh vinh dự có được bài thơ “ghi danh”

Trường Victoria đẹp lắm – Mùa hè có hàng cây xanh – Bể bơi có làn nước mát- Trời xanh gió thổi mát lành” – Đoạn thơ thể hiện tình yêu của bạn Văn Khánh đến trường TH và THCS Victoria Thăng Long – nơi con đã học 1 tháng hè bổ ích – đi kèm với bức tranh vẽ trường thật độc đáo.

Giàu cảm xúc, bài thơ nhớ về trường lớp tiểu học của bạn Mai Linh giúp chúng ta sống lại thời tuyệt vời đó với bao nhiêu kỷ niệm.

Ở chủ đề thiên nhiên tươi đẹp, các bạn nhỏ đã vẽ nên những bức tranh thiên nhiên sống động, với sự miêu tả, quan sát bằng trọn giác quan.

“Bãi biển quê em – Hàng dừa rợp mát- Có đàn chim hót – Ngân nga êm đềm” Vần thơ của Bảo Trâm hồn nhiên quá!

“Mùa xuân” của Minh Anh lại dẫn người đọc đi vào một mùa xuân đầy hương vị và màu sắc:

“Ôi mùa xuân tươi đẹp – Mùa của hương, của hoa – Bướm xinh bay lượn khắp – Tiếng họa mi ngân nga.” Và nàng ấy thực sự đã vẽ nên một bức tranh mùa xuân rất có hồn: “Các bác cây tỉnh giấc – Sau giấc ngủ đông dài – Gió khẽ đưa nhè nhẹ – Bồng bềnh trên nhành mai.”

Mai Phương lại đem đến cho độc giả một bức tranh mùa xuân nữa, nhưng rất khác, nó ngập tràn hoa tím, và sự dịu dàng:

Tôi thích mùa xuân – Hoa nở tim tím – Tôi thích cánh bướm – Trên nền trời xanh.

Mai Linh lại thích cả 4 mùa vì 4 mùa với con đều rất đẹp:

Tôi thích mùa xuân – Hoa đào khắp phố – Tôi thích mùa hạ – Nắng vàng sớm mai – Tôi thích mùa thu – Lá rơi mọi nẻo – Mùa đông lạnh lẽo – Bông tuyết rơi đầy.

Ở chủ đề “Con vật em yêu”, bạn Thục Quyên rất yêu thỏ và đã viết bài thơ cực kỳ dễ thương này.

Vần thơ trong sáng của con có thể “đốn tim” bất cứ trái tim băng giá nào đi nữa!

Về chủ đề “Quê hương”, Bảo Trâm có bài thơ rất hay đầy những hình ảnh sinh động:

“Quê hương của tôi – Cánh đồng vàng ánh – Trời cao lấp lánh – Đàn sao trên trời.”

Việt Hiếu – 4V1 – chàng trai rất nhanh nhẹn đáng yêu có bài thơ thật vui về điều ước. Chú bé ước mơ tuong lai vui vẻ, khám phá nhiều điều mới lạ ở cuộc đời thân yêu. Thật tuyệt đúng không ạ?

Trong chủ đề gia đình của con, lớp trưởng của Câu lạc bộ – bạn Khánh An (6V1) có bài thơ khá tình cảm với người bố của mình.

Những bạn khác thể hiện tình cảm với bố bằng cách viết thư. Đây chính là hoạt động của bạn nhỏ trong ngày của bố – ngày chủ nhật thứ 3 của tháng 5.

Tiếp theo tập san đầu tiên của câu lạc bộ Đọc – Viết sáng tạo, hiện nay khóa 2 của Câu lạc bộ Đọc – Viết sáng tạo cũng đang tiến hành quá trình hoàn thiện tập san số 2. Hoạt động này sẽ duy trì suốt năm học trong các khối lớp toàn trường.

Với nhiều hoạt động phong phú, tham gia những ngày hội đọc sách ý nghĩa, những giờ sáng tác thú vị, đầy say mê và hứng khởi, và hiện giờ là làm tập san, Câu lạc bộ Đọc – viết sáng tạo mong muốn rằng môn Văn – Tiếng Việt luôn đem đến cho các bạn nhỏ sự hào hứng, yêu thích, thể hiện tốt nhất đam mê và tài năng của mình.

 

Nguồn: https://vicschool.edu.vn/tap-san-dau-tay-cua-cau-lac-bo-viet-khoa-1-summer-camp-duoc-xuat-ban.html