TỔNG QUAN CHƯƠNG TRÌNH QUỐC TẾ COMMON CORE STANDARDS – CCS (Hoa Kỳ)

I. MỤC TIÊU

– Xây dựng và hiện thực hóa chương trình Văn chương Anh ngữ và Toán học định hướng theo Các tiêu chuẩn về kiến thức và kỹ năng cốt yếu chung (CCS – Common Core Standard) của Hoa Kỳ.

– Xây dựng và phát triển chương trình tiếng Anh (ESL – English as a Second Language) theo chuẩn Khung tham chiếu trình độ ngôn ngữ Châu Âu (CEFR – Common European Framework of Reference for Languages, bậc A1-B1), hiện đang được áp dụng và công nhận rộng rãi trên toàn thế giới.

– Xây dựng và hiện thực hóa chương trình Khoa học (Science) định hướng chuẩn Tổ chức tiêu chuẩn khoa học mới (NGSS – Next Generation Science Standard) của Hoa Kỳ.

– Định hướng, và xây dựng lộ trình học tập của học sinh, mở ra cơ hội học tập và phát triển cá nhân tại môi trường quốc tế.

II. NỘI DUNG

1. Bộ môn tiếng Anh (ESL – English as a Second Language)

a. Khối tiểu học

Giáo trình OUR WORLD – một ấn bản cập nhật nhất của nhà xuất bản Cengage (nhà xuất bản đứng vị trí số 8 trong danh sách các nhà xuất bản nổi tiếng, uy tín trên thế giới) kết hợp cùng với National Geographic (vốn nổi tiếng với kênh truyền hình National Geograpic) biên soạn. Với hệ thống bài học đa dạng, vốn từ vựng phong phú, sinh động, giáo trình giúp các em tiếp cận với phương pháp học tiếng Anh hoàn toàn mới lạ và hấp dẫn. Với hệ thống giáo trình này, các em sẽ không phải học quá nặng nề về kiến thức ngữ pháp, thay vào đó là những buổi học theo chủ đềđược tổ chức sinh động, đa giác quan. Kiến thức của các bài học sẽ được truyền tải tới học sinh thông quanhững câu chuyện, bài hát, trò chơi và rất nhiều các hoạt động khác. Điều nàysẽ giúp các em có thể đưa vốn từ vựng đã học vào sử dụng một cách tự nhiên nhất.

b. Khối THCS

Giáo trình IMPACT đặt mục tiêu “Giúp các học sinh tuổi vị thành niên có thể hiểu chính bản thân mình, thấu hiểu lẫn nhau và sự vận động của thế giới, môi trường sống xung quanh mình, từ đó phát triển nhân sinh quan toàn diện”. Các chủ đề học tập và hoạt động thực hành của IMPACT nhằm giúp học sinh định hướng phát triển bản thân, hướng đến việc trở thành công dân toàn cầu khi các em sẽ là những người học chủ động tìm tòi khám phá thông tin bài học. Từ đó, các kĩ năng ngôn ngữ được nâng cao một cách tự nhiên và việc học ngoại ngữ không còn nhàm chán.

2. Bộ môn Language Art & Literatue (Ngữ văn Tiếng Anh)

a. Khối tiểu học

Giáo trình REACH chủ động gắn kết học sinh với môi trường ngôn ngữ phong phú và có tính liên kết. Cung cấp những kiến thức, kĩ năng nền tảng về văn học như đọc, viết, thuyết trình, vàphát triển tư duy ngôn ngữ, giúp học sinh trau dồi khả năng giao tiếp. Ngoài ra, học sinh sẽ có được sự chủ động trong học tập thông qua các hoạt động thảo luận giàu tính học thuật, khắc sâu nội dung kiến thức; khuyến khích học sinh chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và góc nhìn văn hóa.

b. Khối THCS

Giáo trình INSIDE giúp người học trải nghiệm thế giới bên ngoài thông qua văn bản văn học có tính đa văn hóa, độc quyền từ Kênh truyền hình thực tế National Geographic. Học sinh sẽ trở thành người đọc có chiều sâu tư duy thông qua tác phẩm của những tác giả nổi tiếng và nhà thám hiểm của National Geographic. Từđó, các em sẽ có cơ hội trải nghiệm ngôn ngữ văn học với những cuộc hành trình và khám phá mới.

3. Bộ môn Toán (Math)

Giáo trình ENVISIONMATH, được áp dụng cho môn Toán ở cả hai hệ Tiểu học và THCS, nhằm cung cấp một chương trình học tập có hệ thống thống nhất, nghiêm ngặt tuân theo chuẩn bang CCSS. Envision Math bao gồm tài liệu giảng dạy tích hợp thông qua hình ảnh thực tế, công nghệ, học tập dự án nhằm thúc đẩy sự phát triển tư duy toán học độc lập trong mỗi học sinh. Giáo trình với mô hình học tập 3-Acts, giúp học sinh nhận diện biến số và xây dựng mô hình; trình bày phép tính và kết quả dựa trên mô hình trước đó; kết luận và đánh giá kết quả.

3. Bộ môn Khoa học (Science)

a. Khối tiểu học

Giáo trình EXPLORING SCIENCE – tuân theo tiêu chuẩn NGSS – bao gồm kiến thức khoa học sẽ được truyển tải đến các em một cách chân thực, tự nhiên nhất thông qua hình ảnh, video, hoạt động học tập và thực hành tại chỗ, đặc biệt là các công cụ hỗ trợ bài giảng 3D sống động đầy tính tương tác.

b. Khối THCS

Giáo trình ELEVATE SCIENCE được xây dựng với mục tiêu “Tìm hiểu và khám phá là trọng tâm của bộ môn Khoa học”, dựa trên tiêu chuẩn NGSS sẽ thúc đẩy học sinh khám phá thế giới xung quanh mình một cách chủ động. Các bài học và hoạt động lấy học sinh làm trung tâm sẽ kích thích trí tò mò và gợi lên lòng yêu thích với khoa học, từ đó giúp các em có tư duy như những nhà khoa học để sẵn sàng khám phá thế giới và tiếp thu tiến bộ khoa học.

III. QUY TRÌNH QUẢN LÝ VÀ ĐỘI NGŨ NHÂN LỰC

Phòng nghiên cứu phát triển chương trình và hợp tác quốc tế của Victoria Thăng Long School có chức năng quản lý, xây dựng Chương trình nhà trường và hợp tác quốc tế: Tạo dựng hệ thống quản lý các chương trình Tiếng Anh, Toán, Văn chương Anh ngữ và khoa học và ngân hàng dữ liệu câu hỏi, phiếu bài tập; Tạo dựng quy trình – công cụ kiểm soát đánh giá chất lượng dạy học đến các tổ chuyên môn và từng giáo viên; Hoạch định chiến lược, triển khai hoạt động hợp tác quốc tế để tạo cơ hội học tập rộng mở và định hướng để học sinh của Vic School nhanh chóng tiếp cận các chuẩn giáo dục quốc tế ngay trong nhà trường.

Tạo dựng quy trình – công cụ kiểm soát đánh giá chất lượng dạy học đến các tổ chuyên môn và từng giáo viên; Hoạch định chiến lược, triển khai hoạt động hợp tác quốc tế để tạo cơ hội học tập rộng mở và định hướng để học sinh của Vic School nhanh chóng tiếp cận các chuẩn giáo dục quốc tế ngay trong nhà trường.

Đội ngũ giáo viên gồm có giáo viên Việt Namgiáo viên Bản ngữ được tuyển chọn căn cứ theo năng lực sư phạm, kinh nghiệm giảng dạy thực tế, năng lực ngoại ngữ và yêu cầu của Nhà trường. Các thầy cô được đào tạo bài bản, cập nhật những xu thế giảng dạy mới nhất, phù hợp với yêu cầu nhà trường và nội dung chương trình học, nhằm mang đến những giờ học chất lượng cho học sinh.

Hệ thống chấm điểm và đánh giá được xây dựng chặt chẽ, tuân theo tiêu chuẩn quốc tế của từng môn học để đảm bảo tính khách quan và khẳng định chất lượng chương trình giảng dạy.

IV. Định hướng lộ trình học tập và chuẩn đầu ra

Bậc học Khối lớp Chuẩn CEFR Chứng chỉ tương đương SSAT
Tiểu học Lớp 1-5      A2 – B1 Toefl Primary đạt từ 220-230 điểm/ 1350 – 1800 Elementary level (khối 3 và 4)
THCS Lớp 6-9        B1-B2 Toefl Junior đạt từ 785-900 điểm/ 5.5 tới 6.5 IELTS 1725 -2130 Middle level (khối 5 tới 7)
THPT Lớp 10-12  C1 –  C2 Toefl iBT đạt từ 94 tới 120 điểm/ 7.0 tới 9.0 IELTS 1950 – 2400 Upper level (khối 8 tới 11)

1. Tiểu học: Học sinh theo học Chương trình CCS từ Lớp 1 đến Lớp 5 khi đến lớp 4 hoặc 5 có thể thi Toefl Primary đạt từ 220-230 điểm.

2. THCS: Học sinh theo học Chương trình CCS từ Lớp 6 đến Lớp 9 có thể thi SSAT đạt 1725 – 2130 điểm hoặc TOEFL Junior có thể đạt từ 785 – 900 điểm

3. THPT: Học sinh tiếp tục theo học Chương trình CCS khi lên THPT đến cuối lớp 12 có thể thi SAT đạt từ 1350 – 1500 điểm (mức xuất sắc), TOEFL iBT có thể đạt từ 94-120 điểm, đủ điều kiện để giành được từ 80 – 100 % gói hỗ trợ tài chính (học phí) vào top trường đại học 100 – 200 của Hoa Kỳ.

V. ĐỐI TÁC

* Nhà xuất bản Cengage Learning kết hợp với Kênh truyền hình National Geographic – US

* Nhà xuất bản Pearson – Global

* Nhà xuất bản Macmillan Education