Yêu thương và biết ơn để hạnh phúc

Ngày 5/9/2019, trong bầu không khí rạng rỡ, tràn đầy niềm vui, trong nắng gió của ngày khai trường, ngày chính thức khởi đầu của năm học mới, những học sinh đầu tiên dưới mái trường Victoria Thăng Long đã lắng nghe những lời dặn dò, chia sẻ từ cô Hiệu trưởng – PGS. TS. Nguyễn Thị Ngân Hoa.

Kính thưa quý vị đại biểu, khách quý,
Thưa toàn thể các thầy cô giáo, các bậc cha mẹ và các em học sinh yêu quý!
Cho phép tôi, trong Lễ khai giảng hôm nay, không đọc diễn văn, mà được nói với những nhân vật chính, những học trò đầu tiên, công dân đầu tiên của Victoria Thăng Long School, những lời tâm huyết từ mong ước và khát vọng của tất cả các thầy cô, những nhà sư phạm, những nhà giáo đã sáng lập nên ngôi trường này.
Các con yêu quý!
Có rất nhiều điều muốn nói, nhưng hôm nay, trong một ngày đặc biệt của các con, cô muốn nói với các con về 3 điều giản dị thế này:
Điều thứ nhất: HẠNH PHÚC
Bố mẹ và thầy cô đều mong muốn các con được hạnh phúc khi đến trường. Học tập không phải lúc nào cũng dễ dàng, nhiều khi là thách thức, nhưng cô tin các con sẽ nỗ lực rèn luyện để hoàn thiện chính mình.
Victoria Thăng Long là ngôi nhà thứ hai của các con, mà ở đó tri thức, yêu thương và những điều tốt đẹp luôn tỏa sáng. Các con tìm được niềm đam mê học tập và khát vọng biến ước mơ thành hiện thực khi học tập và rèn luyện dưới mái trường này.
Khi con cười rạng rỡ đón nhận niềm vui vì đã khám phá được một điều thú vị, trải nghiệm được một khía cạnh đời sống, khi ấy con là người hạnh phúc.
Điều thứ hai: BIẾT ƠN
Các con biết rằng: đất nước mình còn nghèo, ba mẹ các con còn phải cố gắng rất nhiều để cho các con một môi trường học tập tốt nhất có thể. Thầy cô miệt mài lao động để cho con một không gian học tập sạch đẹp, thân thiện và đem đến những bài học hay trong mỗi giờ lên lớp. Bác lao công, bác bảo vệ chăm chỉ làm việc không quản mưa nắng sớm trưa để ngôi trường của các con được an toàn, sạch đẹp. Vì thế, các con hãy biết ơn những con người thầm lặng ấy, biết ơn ba mẹ, thầy cô.
Các con hãy trân trọng những gì thiên nhiên, con người mang lại cho chúng ta: không khí để thở, nước để uống và thức ăn hằng ngày, trang sách để học được những điều mới mẻ. Các con hãy học cách biết ơn vì tất cả những điều đó.
Cô mong các con hãy thể hiện lòng biết ơn của mình trong lời chào yêu thương, trân trọng, trong nụ cười dành cho nhau, trong nỗ lực trong học tập để có tri thức vững vàng, con biết tôn trọng bản thân và tôn trọng người khác, biết sống trung thực, yêu thương, nhân ái, chan hòa.
Điều thứ ba: YÊU THƯƠNG
Các con hãy nhớ rằng mỗi chúng ta được sinh ra trên đời này đều vô cùng quý giá. Thân thể này là ba mẹ tặng cho con. Cuộc sống này đang chờ đợi con. Tương lai phía trước tự con xác lập. Vậy nên, con hãy trân quý ánh bình minh buổi sáng, bữa cơm và giấc ngủ trưa cùng bạn bè, buổi tối đầm ấm bên gia đình.  Mỗi ngày con đến trường là học cách biết yêu thương, để đem lại hạnh phúc cho mình và cho những người thân yêu nhiều hơn.
Trong lễ khai giảng trang nghiêm này, cô chỉ nói với các con 3 điều giản dị như vậy thôi. Những bài học khác, những giá trị khác, cùng với thời gian, khi lớn lên, trưởng thành và nỗ lực các con sẽ đạt được. Nhưng hãy bắt đầu ngày hôm nay, tại ngôi trường của chúng ta, những giá trị căn bản, cốt lõi nhất của một con người chân chính là:HÃY YÊU

THƯƠNG VÀ BIẾT ƠN ĐỂ HẠNH PHÚC!

Yêu tất cả các con thật nhiều và mong các con lớn khôn khỏe mạnh! Mong mỗi ngày đến trường của con thực sự là những ngày hạnh phúc!
Cảm ơn các con!
Cảm ơn các bậc cha mẹ và thầy cô!
                                                                                        HIỆU TRƯỞNG

                                                                           PGS.TS. Nguyễn Thị Ngân Hoa