CẨM NANG DÀNH CHO CÁC BẬC PHỤ HUYNH CHỌN TRƯỜNG QUỐC TẾ TẠI HÀ NỘI

CẨM NANG CHỌN TRƯỜNG QUỐC TẾ TẠI HÀ NỘI DÀNH CHO CÁC BẬC PHỤ HUYNH

Chọn trường tại Hà Nội cho con hiện nay được ví như một cuộc chạy đua của các bậc phụ huynh khi cha mẹ đều mong muốn con mình vừa được học trong môi trường giáo dục hiện đại có chất lượng đào tạo tốt lại vừa phù hợp với khả năng kinh tế của gia đình. Không ít bậc phụ huynh cảm thấy bối rối khi cầm trên tay một bảng danh sách những trường quốc tế tại Hà Nội. Vì chưa nắm rõ những thông tin cần thiết nên các bậc phụ huynh sẽ rất khó để đưa ra quyết định. Chọn đúng trường cho con luôn là một việc rất quan trọng vì môi trường học tập sẽ ảnh hưởng tới các thói quen, hình thành nên những tính cách và kỹ năng ban đầu cho con. Vì thế, khi chọn trường cha mẹ nên dựa trên các tiêu chí như quan điểm giáo dục, mục tiêu đào tạo của mỗi trường, định hướng chương trình học tập, đội ngũ nhà quản lý, ban lãnh đạo, đội ngũ giáo viên hay cơ sở vật chất…

Xem thêm Bí kíp Chọn trường tiểu học tốt tại Hà Nội

Victoria Thăng Long là một trong những những trường quốc tế tại Hà Nội với chương trình giáo dục hiện đại, phù hợp với nhu cầu đổi mới và tình hình thực tế

Do đó, để giúp cha mẹ có thể đưa ra lựa chọn trong số rất nhiều những trường quốc tế tại Hà NộiVictoria Thăng Long sẽ chia sẻ với các ba mẹ một số lưu ý khi chuẩn bị chọn trường cho con.

1. Cha mẹ cần có định hướng rõ ràng ngay từ đầu cho các con

Hiện nay tại Hà Nội có rất nhiều trường quốc tế, trường song ngữ nên việc làm rõ định hướng của cha mẹ là mục tiêu quyết định lớn nhất đến việc chọn trường cho con. Mô hình các trường học công lập hay tư thục cũng ngày càng được mở rộng và nâng cao phù hợp với hoàn cảnh đa dạng của các gia đình tại Việt Nam hiện nay. Vì vậy nếu cha mẹ có thể đặt ra các câu hỏi và trả lời thì định hướng sẽ rõ ràng hơn rất nhiều.
 
Phụ huynh có thể đặt ra các câu hỏi theo những gợi ý sau:
– Mong muốn con học tập trong môi trường với khối lượng kiến thức “nặng” hay môi trường để con giảm thiểu áp lực học tập và dành thêm thời gian học song song các chương trình, hoạt động phát triển năng khiếu khác?
– Muốn con học tốt và phát triển tối đa về ngôn ngữ mẹ đẻ hay định hướng con thông thạo tiếng Anh bên cạnh tiếng mẹ đẻ, thậm chí là phát triển Tiếng Anh toàn diện để giúp con có thể tự tin bước vào các trường đại học danh tiếng trên thế giới trong tương lại?

– Bố mẹ muốn con sẽ được học tập, bồi dưỡng và phát triển tại các ngôi trường với hệ thống cơ sở vật chất tiến tiến, hiện đại ngay từ những ngày đầu hay tại môi trường vừa đủ để con học tập?

Xem thêm Chọn trường tiểu học tư thục tại Hà Nội

2. Tìm hiểu từ nhiều nguồn khác nhau để thu thập thêm các thông tin cần thiết về những trường quốc tế tại Hà Nội

Việc tham khảo và tìm hiểu về các trường là giai đoạn khó khăn và mất khá nhiều thời gian vì cần phải có sự đa dạng về nguồn thông tin. Đơn giản nhất có thể kể đến là Website và Fanpage – các kênh chính thống nơi có các luồng thông tin từ phụ huynh đã cho con theo học tại trường, các luồng thông tin từ báo chí, trang mạng đã đưa tin…
                 Phụ huynh nên tìm hiểu thông tin chi tiết về chương trình giáo dục của Nhà trường trước khi quyết định cho con theo học
 
Để khoanh vùng và dễ dàng hơn trong việc lựa chọn trong số những trường quốc tế tại Hà Nội hãy vạch ra một số nội dung thông tin bạn cần thu thập được từ phía các trường.
Con sẽ đi học ở một ngôi trường trong phạm vi bán kính là bao nhiêu? Điều này sẽ khoanh vùng thứ tự ưu tiên các trường khi thu thập thông tin và chốt phương án cho con. Có rất nhiều phụ huynh đặt địa điểm trường học là tiêu chí quyết định trường cho con theo học.
Sau khi đã khoanh vùng được phạm vi trường học, phụ huynh hãy tham khảo thông tin của các trường về định hướng giáo dục, hệ thống đội ngũ nhà sáng lập, quá trình hình thành và phát triển, chương trình học tập, học phí, cơ sở vật chất… từ nhiều nguồn thông tin nhất để tiếp tục thu hẹp phạm vi trường mà phụ huynh quan tâm.

Khi bạn đã có thu hẹp được các lựa chọn, hãy tổng hợp, lưu lại thông tin và bước tiếp theo là tham quan trường để tìm hiểu rõ hơn.

3. Tham quan trực tiếp tại trường – Tiếp xúc với đội ngũ Ban lãnh đạo, giáo viên, nhân viên.

Đặt lịch hẹn tham quan trường (hoặc đăng ký cho con trải nghiệm 1 ngày) là cơ hội để bố mẹ tham quan cơ sở vật chất của trường, giúp bố mẹ giải đáp rất nhiều thắc mắc:
– Phòng học của con như thế nào, sĩ số lớp học là bao nhiêu?
– Cơ sở vật chất của các phòng chức năng có đúng như thông tin đã tìm hiểu?
– Các sinh hoạt của con tại trường (bán trú, nội trú) sẽ diễn ra như thế nào và có được đảm bảo an toàn không?
– Môi trường học tập và sinh hoạt của các con tại trường sẽ được các thầy cô định hướng và hỗ trợ như thế nào?
   Cơ sở vật chất tại phòng học tại trường Victoria Thăng Long

Trăm nghe không bằng một thấy! Cách tốt nhất để cảm nhận về một ngôi trường vẫn là đến tham quan trực tiếp và quan sát phong thái làm việc của giáo viên, nhân viên lẫn thái độ học tập của học sinh khi đang ở trường. Đó là một phương án giúp các bố mẹ dễ dàng tìm ra lời giải cho bài toán chọn trường quốc tế tại Hà Nội cho con.

4. Xem xét kỹ chương trình giáo dục của Nhà trường để đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất cho con

 
Sau khi đã tiếp xúc với đội ngũ giáo viên, nhân viên nhà trường thì phụ huynh nên tìm hiểu kĩ về chương trình đào tạo của Nhà trường. Với những nội dung đã tìm hiểu được từ các kênh thông tin trước đó, phụ huynh hãy lắng nghe tư vấn về chương trình học và thẳng thắn trao đổi những thắc mắc đã tìm hiểu trước đó để làm rõ sự phù hợp của chương trình với định hướng của gia đình.
Chương trình giáo dục là cốt lõi và điểm khác biệt giữa định hướng phát triển của các Nhà trường. Việc tìm hiểu kỹ chương trình học sẽ giúp phụ huynh chọn lựa và cân đối phương án phù hợp nhất với năng lực của con em mình.
Khi cần tìm ra lựa chọn trong những trường quốc tế tại Hà Nội, các bậc phụ huynh nên đăng ký cho các con trải nghiệm, đánh giá năng lực ở một vài môi trường khác nhau để xem xét kết quả các bài đánh giá đầu vào của con có phù hợp với các hệ chương trình tại trường hay không, con thích nghi ra sao và lắng nghe cảm nhận của con.
Một buổi tham quan dã ngoại của các học sinh Vicschool
 
Nên chú trọng, tìm hiểu thông tin thêm về các chuỗi hoạt động ngoại khóa, rèn luyện kỹ năng sống. Đây cũng là một trong những tiêu chí được rất nhiều bậc phụ huynh đánh giá cao khi xem xét chương trình học tập tại nhà trường. Ngoài những giờ học trên lớp, các con sẽ được học tập như thế nào để rèn luyện kỹ năng, nề nếp ngay từ cấp học đầu tiên.

Quan tâm đến việc giáo dục phẩm chất, giá trị là mục tiêu của nhiều bố mẹ khi chọn trường quốc tế tại Hà Nội. Hãy xem xét ngôi trường đó có nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các phía phụ huynh học sinh hay không? Và những thế hệ học sinh đã tốt nghiệp có thể học tập và phát triển tại các môi trường tiếp theo như thế nào?

Xem thêm Học phí 08 Trường Tiểu học Song ngữ tại Hà Nội

5. Theo dõi sự thích ứng của con với ngôi trường mới để có thể đưa ra những điều chỉnh phù hợp nhất dành cho con

 
Ngay cả khi bạn đã cân nhắc tất cả các yếu tố, thì điều quan trọng nhất vẫn là việc con cảm thấy hứng thú với việc đi học và yêu thích ngôi trường mới. Cần có sự tương tác, phối hợp chặt chẽ giữa phụ huynh và giáo viên để để con có được học tập phù hợp nhất.

Mỗi môi trường giáo dục đều có một ưu điểm riêng không thể phủ nhận. Vì vậy, chọn trường cho con cần cân nhắc đến rất nhiều yếu tố khác nhau. Với 05 bí quyết kể trên trong việc lựa chọntrường quốc tế tại Hà Nội cho con, hy vọng các bậc phụ huynh sẽ dễ dàng đưa ra những quyết định đúng đắn trong việc chọn cho con một môi trường học tập phù hợp nhất với định hướng của gia đình.

TRƯỜNG TIỂU HỌC & THCS VICTORIA THĂNG LONG

Địa chỉ: Lô A2.4 – TH01 – KĐT Thanh Hà – Hà Nội

Điện thoại: 024 6653 6253 – Hotline: 0889 662 899

Email: vicschool@vicschool.edu.vn

Website: https://vicschool.edu.vn

 

Nguồn: https://vicschool.edu.vn/cam-nang-chon-truong-quoc-te-tai-ha-noi-danh-cho-cac-bac-phu-huynh.html