HỌC TẬP Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC SONG NGỮ TẠI HÀ NỘI CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ?

DANH SÁCH ĐỒ DÙNG HỌC TẬP Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC SONG NGỮ TẠI HÀ NỘI CHO CON SẴN SÀNG VÀO LỚP 1

Lớp 1 là một ngưỡng cửa đặc biệt của các bạn nhỏ, đánh dấu bước ngoặt đầu đời của các con trong hành trình khám phá tri thức khi con chuyển từ cấp học Mầm non lên Tiểu học. Đó là lý do các con lên lớp 1 thường khiến ba mẹ bối rối và lo lắng, đặc biệt là khi con học tại các trường tiểu học song ngữ tại Hà Nội. Làm sao để chuẩn bị đầy đủ và tốt nhất cho con trước thềm lớp 1? Hãy bắt đầu từ việc chuẩn bị đồ dùng cho con vào lớp 1 – “hành trang” quan trọng theo con mỗi ngày đến lớp. Nhưng ba mẹ cần chuẩn bị những gì, chuẩn bị như thế nào để các con theo học tại trường tiểu học song ngữ tại Hà Nội tốt nhất?

Xem thêm Chọn trường tiểu học tư thục tại Hà Nội

Victoria Thăng Long sử dụng bộ sách “Kết nối tri thức với cuộc sống”

Dưới đây là một số đồ dùng cần thiết nhất Victoria Thăng Long chia sẻ với ba mẹ lưu tâm chuẩn bị cho con bắt đầu năm học mới tự tin nhất trong năm học đầu tiên tại trường tiểu học song ngữ tại Hà Nội:

  • Sách giáo khoa: Bên cạnh học chương trình song ngữ của trường tiểu học song ngữ tại Hà Nội thì chương trình chuẩn Bộ GD & ĐT vẫn được các trường đưa vào kế hoạch giảng dạy. Từ năm học 2020 – 2021, Bộ GD&ĐT đã chính thức áp dụng chương trình sách lớp 1 cải cách, có nhiều bộ sách khác nhau, các nhà trường trong đó có các trường tiểu học song ngữ tại Hà Nội được phép chọn một trong những bộ sách của Bộ Giáo dục và Đào tạo biên soạn để giảng dạy. Vì vậy để chuẩn bị tốt nhất, ba mẹ nên chọn mua sách tại những cửa hàng sách uy tín, tránh mua phải sách kém chất lượng, màu in không đẹp và sắc nét, ảnh hưởng tới việc học tập của con. Bên cạnh đó để bảo vệ và trang trí thêm cho cuốn sách ba mẹ đừng quên chuẩn bị những tấm bìa bọc sách và nhãn vở thật đẹp để ghi tên của con nữa nhé.
  • Vở ô ly: Đây là một hành trang không thể thiếu cho các con khi vào cấp học mới. Ở các trường tiểu học song ngữ tại Hà Nội sẽ có rất nhiều lựa chọn khi ba mẹ mua vở ô ly cho con, tuy nhiên đây cũng là lần đầu tiên các con tập viết trên vở nên ba mẹ hãy chọn các loại vở có độ trắng vừa phải để tránh làm con lóa mắt khi tập viết. Hiện nay, hầu hết các trường tiểu học song ngữ tại Hà Nội đều có chuẩn bị vở riêng tại trường, vậy nên ba mẹ lưu ý trao đổi với các thầy cô giáo trước khi mua vở cho các con để sử dụng số lượng vở phù hợp nhất.

Xem thêm Bí kíp Chọn trường tiểu học tốt tại Hà Nội

Victoria Thăng Long sử dụng vở viết riêng biệt, đảm bảo chất lượng

  • Bộ đồ dùng học tập:

1. Bút chì: Các con ngay khi mới vào lớp 1 trường tiểu học song ngữ tại Hà Nội trong học kỳ đầu tiên các con chủ yếu sử dụng bút chì. Sang đến học kỳ thứ 2 các con sẽ bắt đầu tập viết bút mực. Bởi vậy, thời gian đầu khi con học tại trường tiểu học song ngữ tại Hà Nội ba mẹ chỉ cần chuẩn bị bút chì có chất lượng tốt để các con luyện viết dễ hơn cũng như ở các trường học khác. Bút chì rất dễ mua và có rất nhiều loại, mẫu mã chất lượng đa dạng trên thị trường, ba mẹ có thể chọn bút chì thân gỗ với chất liệu chì mềm 2B, 3B, 4B hay HB. Tuy nhiên, bút chì thân gỗ 2B là loại khá phù hợp bởi bút có lõi mềm, nét đậm, bám giấy lâu và dễ sử dụng. Ba mẹ nên tránh mua các loại bút chì kim ngòi nhỏ, bút chưa phù hợp với các con trong quá trình luyện viết ở lớp 1 tại các trường nói chung.

2. Thước kẻ: Khi học trường tiểu học song ngữ tại Hà Nội cũng như các hệ thống trường học khác, bước vào lớp 1 các con sẽ học thêm nhiều kiến thức về hình học, vậy nên chiếc thước kẻ là “người bạn đồng hành” cùng các con. Thước kẻ cũng có rất nhiều loại và kích thước dài, ngắn khác nhau, ba mẹ nên chọn thước dẹp, có độ dài từ 15-20 cm, được chia centimet rõ ràng giúp con thuận tiện, dễ cất gọn trong túi bút, hộp bút. Một chiếc thước kẻ có màu sắc bắt mắt chắc chắn sẽ giúp các con có hứng thú học tập hơn rất nhiều.

3. Tẩy gôm: Việc các con mới luyện viết năm đầu tiên trường tiểu học song ngữ tại Hà Nội chắc chắn sẽ có những khó khăn bước đầu thì tẩy gôm là vật dụng không thể thiếu trong hộp bút của các con. Khi chọn mua tẩy cho con, ba mẹ chú ý chọn loại tẩy có kích cỡ vừa phải, chất lượng tốt, độ dẻo cao. Khi sử dụng tẩy chất lượng không tốt, con kỳ mạnh sẽ rất dễ làm nát, hoặc rách vở nên ba mẹ cũng lưu ý khi mua vật dụng nhỏ này nhé!

Học sinh Victoria Thăng Long được chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập cho năm học mới

4. Bút màu: Bút màu sẽ được các con sử dụng nhiều nhất trong các tiết học vẽ cùng thầy cô tại trường tiểu học song ngữ tại Hà Nội. Ba mẹ nên chọn loại sáp màu (hoặc bút chì màu) có chất lượng tốt, nguyên liệu an toàn cho sức khỏe. Sáp màu (hoặc chì màu) là loại màu khá dễ sử dụng, bám giấy khá tốt, lên màu mịn và đẹp, đặc biệt không lem để tránh dính lên quần áo của các con. Tại trường tiểu học song ngữ tại Hà Nội, các con sẽ được rèn luyện rất nhiều về các môn học năng khiếu, vì vậy ba mẹkhông nên mua cho con những loại màu khó sử dụng như màu nước, màu bột, bút dạ màu… trong giai đoạn này.

5. Bảng học sinh: Bảng, phấn, khăn lau, bút dạ viết bảng – đây là đồ dùng học tập không thể thiếu ba mẹ cần sắm cho con khi bước vào những năm đầu tại các trường tiểu học song ngữ tại Hà Nội nói chung. Để các con luyện viết đẹp nhất, ba mẹ nên chọn bảng có ô ly chia sẵn khi mua. Hiện nay, trên thị trường sẽ có các mẫu bảng gỗ viết phấn và bảng nhựa viết bút dạ. Tùy vào các trường tiểu học song ngữ tại Hà Nội chọn mẫu bảng khác nhau, ba mẹ nên trao đổi trước với thầy cô để mua bảng chất liệu đúng nhất.

6. Bộ đồ thủ công: Một bộ đồ thủ công thường có các đồ dùng cơ bản: kéo nhỏ, túi giấy thủ công, lọ hồ dán và có thể chuẩn bị thêm đất nặn cho con. Ba mẹ nên chuẩn bị chiếc túi (hoặc hộp nhỏ) để đựng các vật dụng vào sẽ an toàn hơn cho các con. Đây là môn học giúp các con sáng tạo và rèn luyện được rất nhiều kỹ năng khác nhau nên chắc chắn sẽ khiến con rất hứng thú khi học tại hệ thống các trường tiểu học song ngữ tại Hà Nội.

8. Hộp bút/túi bút: Để đựng tất cả những món đồ dùng học tập nhỏ bé trên gọng gàng nhất khi con tham gia học tập tại các trường tiểu học song ngữ tại Hà Nội, ba mẹ chắc chắn nên chuẩn bị cho con một chiếc hộp bút/túi bút xinh xắn để các đồ vật nhỏ đỡ bị thất lạc. Với hộp bút/túi bút mẹ có lựa chọn theo sở thích để tạo hứng thú cho con về màu sắc và hình ảnh. Ba mẹ lưu ý khi chọn hộp bút hoặc túi bút cần xem xét chất liệu và khóa hộp bút thuận tiện sử dụng, không gây tiếng ồn lách cách lúc đóng mở và không nên chọn những chiếc quá to, quá nhiều phụ kiện, chức năng để tránh việc con rất dễ mất tập trung khi học.

9. Cặp sách: Các bạn nhỏ trông sẽ trưởng thành hơn rất nhiều khi bước vào cấp học mới với một chiếc cặp sách mang tới nguồn hứng khởi cho con mỗi ngày đến trường. Đây cũng là vật dụng quan trọng khi các trường tiểu học song ngữ tại Hà Nội khuyên ba mẹ lưu tâm khi chọn, nó chứa đựng toàn bộ sách vở và đồ dùng học tập mỗi ngày con tới trường. Cặp sách cũng có rất nhiều loại, kiểu dáng và giá thành khác nhau, tuy nhiên ba mẹ nên chọn cặp sách cho con gọn nhẹ, bền, có quai đeo đằng sau, một chút màu sắc theo sở thích của con và nên có móc để con treo tại vị trí ngồi ở lớp học sẽ gọn gàng hơn.

Thầy và trò Victoria Thăng Long trong những giờ học “Người thầy truyền cảm hứng”

Xem thêm cách Chọn trường tiểu học quốc tế uy tín tại Hà Nội

Hi vọng một số thông tin trên từ trường Victoria Thăng Long sẽ giúp ba mẹ dễ dàng hơn trong việc chuẩn bị đồ dùng cho các con chu đáo nhất, giúp các con thêm tự tin và sẵn sàng bước vào cấp học mới tại các trường tiểu học song ngữ tại Hà Nội. Đặc biệt, với các bạn học sinh lớp 1 tại trường Victoria Thăng Long năm nay ba mẹ đừng quên chúng mình sẽ được tặng món quà tri ân là bộ sách giáo khoa “Kết nối tri thức với cuộc sống” từ cô PGS.TS Nguyễn Thị Ngân Hoa – Hiệu trưởng nhà trường, đồng tác giả sách Tiếng Việt 1 nhé!

 

TRƯỜNG TIỂU HỌC & THCS VICTORIA THĂNG LONG

Địa chỉ: Lô A2.4 – TH01 – KĐT Thanh Hà – Hà Nội

Điện thoại: 024 6653 6253 – Hotline: 0889 662 899

Email: vicschool@vicschool.edu.vn

Website: https://vicschool.edu.vn

 

Nguồn: https://vicschool.edu.vn/danh-sach-do-dung-hoc-tap-tai-truong-tieu-hoc-song-ngu-tai-ha-noi-cho-con-san-sang-vao-lop-1.html