Phụ huynh chọn trường Trung học cơ sở quốc tế tại Hà Nội cho con cần quan tâm những gì?

Chọn Trường THCS quốc tế tại Hà Nội và những điều phụ huynh cần biết

Trong thời đại hội nhập quốc tế như hiện nay, việc lựa chọn Trường THCS quốc tế tại Hà Nội chính là “ngưỡng cửa” đánh dấu một chặng đường mới của các em học sinh, cũng thể hiện cho sự chuyển mình rõ rệt về tâm sinh lý và hành vi của các con. Cấp THCS là một giai đoạn mà các em sẽ phải thích nghi với một môi trường mới, với cơ chế học phân môn đầy bỡ ngỡ. Các chuyên gia nhận định đây chính là cấp học quan trọng để đầu tư tri thức, tích lũy kỹ năng để các em có được hành trang cho các cấp học sau.

Xem thêm Chọn trường trung học cơ sở song ngữ tại Hà Nội

Chính vì thế, việc chọn Trường THCS quốc tế tại Hà Nội cho con luôn là vấn đề mà mọi gia đình quan tâm. Làm sao để tìm được một ngôi trường cấp 2 chất lượng, giúp các em tạo lập những bước đi vững chắc trên con đường học vấn và định hướng tương lai sau này? Victoria Thăng Long xin chia sẻ những thông tin nhằm hỗ trợ quý phụ huynh có thêm những kinh nghiệm khi chọn Trường THCS quốc tế tại Hà Nội cho con.

1. Trường THCS là gì?

Trường trung học cơ sở (hay còn gọi là THCS hoặc cấp 2) được biết đến là một cấp học trong hệ thống giáo dục ở Việt Nam. Trường cấp 2 sẽ kéo dài 4 năm, từ lớp 6 đến lớp 9, tương đương với học sinh từ 11 – 15 tuổi. Học sinh sẽ được xét công nhận tốt nghiệp sau khi hoàn thành hết 4 lớp Trung học cơ sở.

Trường trung học cơ sở: bảo đảm đủ các điều kiện như: cán bộ quản lý, giáo viên dạy các môn học, nhân viên hành chính, bảo vệ, y tế…; có cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ giảng dạy và học tập; có đủ những điều kiện về tài chính theo quy định của Bộ Tài chính, nằm trong hệ thống giáo dục quốc gia được thành lập theo quy hoạch, kế hoạch của nhà nước; thực hiện chương trình giáo dục, kế hoạch dạy học do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định nhằm phát triển sự nghiệp giáo dục.

2. Lưu ý khi chọn trường THCS quốc tế tại Hà Nội cho con

Gia đình có con sắp bước vào cánh cổng trường cấp 2 – đặc biệt là khi chọn trường THCS quốc tế tại Hà Nội luôn phải vất vả trong quá trình tìm hiểu và lựa chọn. Bất cứ phụ huynh nào cũng sẽ mong muốn con mình được học ở môi trường tốt, phù hợp nhất, nhưng không phải ai cũng biết cách tìm trường phù hợp. Vậy nên, hãy xem ngay những lưu ý quan trọng khi chọn trường THCS quốc tế tại Hà Nội cho con.

Đối với con

Cấp THCS là cấp học các con đã bước vào giai đoạn phát triển và dần trưởng thành về tâm lý, theo tìm hiểu đa số học sinh tại Victoria Thăng Long school: mỗi học sinh đều có năng lực cá nhân và tính cách rất riêng. Vậy nên việc tìm trường phù hợp với khả năng thực sự của con chính là điều mà mọi phụ huynh cần phải lưu ý. Khi cân nhắc lựa chọn trường THCS quốc tế tại Hà Nội sẽ giúp con bạn phát huy thế mạnh bản thân, các em sẽ tự tin, tạo hứng thú và tạo dựng được niềm đam mê của mình, giảm đi những áp lực, sự quá tải trong học tập.

Xem thêm Chọn trường trung học cơ sở dân lập tại Hà Nội

Dù con ở độ tuổi nào đi chăng nữa, việc tham khảo ý kiến của con là điều cần thiết, thể hiện sự tôn trọng của bạn đối với con. Nếu các con thực sự yêu thích ngôi trường THCS đó thì chắc chắn quá trình học tập hay hòa nhập với bạn bè, thầy cô ở trường mới cũng sẽ dễ dàng và thuận lợi hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, việc tìm trường phù hợp với tính cách của con cũng rất quan trọng, nó giúp con tự tin để phát triển bản thân hơn.

Đối với gia đình

Chọn trường THCS quốc tế tại Hà Nội cho con không phải là điều dễ dàng, nhất là hiện nay có rất nhiều loại trường được thành lập. Nhiều gia đình đã phải chuyển trường liên tục cho con, điều này ảnh hưởng nhiều tới tâm lý của các con. Vậy nên, để tránh tình trạng này, cha mẹ hãy đặt ra những tiêu chí chọn trường phù hợp với gia đình như:

  • Triết lý giáo dục của nhà trường như thế nào, liệu nó có phù hợp với gia đình bạn hay không?
  • Vị trí địa lý của trường có thuận lợi cho bạn và các con đi học không?
  • Mức học phí của nhà trường so với mức thu nhập của gia đình thế nào?
  • Thế mạnh của trường là gì? Điều gì làm nên sự khác biệt của trường?
  • Cơ sở vật chất của trường THCS như thế nào, có đáp ứng tốt cho quá trình dạy và học hay không?
  • Phương pháp dạy của nhà trường có phù hợp với các học của con hay không?
  • Khung chương trình giảng dạy của nhà trường liệu có đáp ứng được mục tiêu đầu ra về kiến thức, kỹ năng mềm của con không?

Cha mẹ hãy tìm hiểu và trả lời những câu hỏi trên trước khi đưa ra quyết định sẽ chọn trường THCS quốc tế tại Hà Nội nào tốt nhất cho con nhé.

Xem thêm Chọn trường trung học cơ sở tư thục tại Hà Nội

Phân biệt các hình thức trường THCS

Hiện nay, giáo dục ngày càng được chú trọng thì nhu cầu chọn trường cho con cũng được cân nhắc kĩ càng hơn. Nhiều hình thức trường học được ra đời, đáp ứng tối đa yêu cầu của phụ huynh, học sinh. Dưới đây Vicschool đã tổng hợp và lưu ý tới PH các hình thức để có thể dễ dàng chọn trường THCS quốc tế tại Hà Nội cho con:

Hình thức Định nghĩa Điểm nối bật Hạn chế
Trường Quốc tế Là trường học cung cấp nền tảng học vấn trong môi trường giáo dục quốc tế, thường được áp dụng các chương trình giảng dạy như Tú tài Quốc tế, Edexcel, Cambridge hoặc theo chương trình của các nước khác với chương trình học của nước sở tại. Trẻ được tự do thể hiện và phát triển theo đúng khả năng, năng khiếuSĩ số lớp thấp (chỉ khoảng 20 – 25 em/lớp) Mô hình giảng dạy hiện đại, chuẩn quốc tế. Chăm sóc, ngủ nghỉ, ăn uống rất tốt. Chương trình học đa dạng, đào tạo nhiều kỹ năng mềm, không bị áp lực nặng nề về điểm số giúp học sinh vững nền tảng ngoại ngữ, xây dựng kỹ năng sống tự tin, độc lập, tư duy sáng tạo cơ sở vật chất hiện đại, môi trường học tiên tiến… Mức học phí cao, chỉ phù hợp với gia đình khá giả, mức thu nhập ổn định.Giáo viên thay đổi liên tục trong một học kỳVững tiếng Anh nhưng yếu Tiếng Việt, nhiều em bị lai căng trong một số hành vi giao tiếp.Nếu đang học trường quốc tế mà phải chuyển về trường công vì một số lý do nào đó thì bé sẽ khó có thể hòa nhập….
Trường Song ngữ Là trường học áp dụng cả 2 ngôn ngữ trong quá trình giảng dạy, thường dạy học sinh bằng cách kết hợp giữa ngôn ngữ mẹ đẻ và ngôn ngữ thứ 2 Việc thành thạo 2 ngôn ngữ sẽ mở ra nhiều cơ hội trong tương lai cho các em học sinh, giúp các em phát triển tư duy về ngôn ngữ, dùng tiếng Việt để bổ trợ tiếng Anh và ngược lại. Học sinh sẽ có khả năng tương tác được với nhiều đối tượng khác nhau, gồm cả bạn bè từ nhiều quốc gia khác, giúp bé tiếp cận được với nhiều nền văn hóa khác nhau.Trang thiết bị hiện đại, phòng học tiên tiến, đầy đủ các phòng kỹ năng, thực hành, giúp các em hứng thú hơn… Mức học phí cao, chỉ phù hợp với gia đình khá giả, mức thu nhập ổn định.Nếu học sinh quá tập trung vào việc học ngôn ngữ sẽ quên hoặc xao nhãng việc học kiến thức…
Trường Công lập Là trường học được xây dựng và thành lập dựa vào những dự án đầu tư kinh tế, cơ sở vật chất (đất đai, nhà cửa) của nhà nước (trung ương hoặc địa phương). Trường hoạt động chủ yếu bằng kinh phí từ các nguồn tài chính công hoặc các khoản đóng góp phi vụ lợi Học phí thấp, phù hợp với nhiều đối tượng và tầng lớp nhân dân.Chương trình giáo dục chuẩn quốc gia, liên tục đổi mới, cải cách kiến thức cho phù hợp với sự phát triển của xã hội và đất nước. Giáo viên lâu năm, giàu kinh nghiệm, tinh thần trách nhiệm cao…. Không gian hạn hẹp, cơ sở vật chất xuống cấp, thiếu đổi mới sáng tạo, ngoại ngữ kém, thời gian học tập không linh hoạt…
Trường tư thục Là hệ thống trường do một nhóm người hay cá nhân tự đứng ra thành lập và chịu trách nhiệm về pháp lý, vốn đầu tư, cơ sở vật chất không liên quan gì đến ngân sách của nhà nước. Hệ thống cơ sở hiện đại, trang thiết bị học tập đa dạng và tiên tiến. Chương trình học chuẩn quốc tế, chú trọng ngoại ngữThời gian học linh hoạt, không áp lực về điểm số và “bệnh thành tích”. Học sinh được chăm sóc tốt hơn, cơ hội phát triển bản thân cũng cao hơn… Mức học phí cao, chỉ phù hợp với gia đình khá giả, mức thu nhập ổn định. Nhiều trường chú trọng tới việc học ngôn ngữ mà quên mất phong tục, văn hóa Việt Nam,…

Trên đây là một số thông tin hữu ích về cách chọn trường THCS quốc tế tại Hà Nội cho con Victoria Thăng Long School tổng hợp gửi tới quý phụ huynh cần lưu ý. Hy vọng, qua bài viết Quý phụ huynh sẽ tìm được cho con yêu một ngôi trường phù hợp, giúp các con có được một nền tảng tốt nhất cho tương lai sau này.

 

TRƯỜNG TIỂU HỌC & THCS VICTORIA THĂNG LONG

Địa chỉ: Lô A2.4 – TH01 – KĐT Thanh Hà – Hà Nội

Điện thoại: 024 6653 6253 – Hotline: 0889 662 899

Email: vicschool@vicschool.edu.vn

Website: https://vicschool.edu.vn

 

Nguồn: https://vicschool.edu.vn/chon-truong-trung-hoc-co-so-quoc-te-tai-ha-noi-va-nhung-dieu-phu-huynh-can-biet.html