Chuyến tham quan, trải nghiệm thú vị của học sinh Trường TH & THCS Victoria Thăng Long tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam

Cái nắng hè oi ả của buổi sáng thứ Sáu (ngày 05/07/2019) cũng không thể ngăn được không khí khám phá và học hỏi của các bạn nhỏ trường TH & THCS Victoria Thăng Long tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam. Trong chuyến dã ngoại đầu tiên này của Trại hè Victoria Thang Long Summer Camp khóa 2, các Vicsers đã có nhiều trải nghiệm thú vị, được khám phá những nét văn hóa đặc trưng của 54 dân tộc anh em và được thưởng thức tiết mục múa rối nước đặc sắc.
Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam là một trong những nơi trưng bày và lưu giữ những giá trị về văn hóa của 54 dân tộc anh em trên khắp cả nước. Tham quan bảo tàng, các bạn nhỏ trường TH & THCS Victoria Thăng Long đã được các các cô chú hướng dẫn viên giới thiệu về những nét đặc trưng của mỗi tộc người trên đất nước Việt Nam. Nét đặc trưng của các tộc người được giới thiệu trong bảo tàng qua những không gian kiến trúc độc đáo: Tòa nhà Trống đồng và Vườn Kiến trúc.
Tòa nhà Trống đồng với thiết kế mô phỏng hình chiếc trống đồng Đông Sơn là điểm dừng chân đầu tiên của chúng tớ…

Các hiện vật của các dân tộc anh em khiến các Vicsers đều hào hứng khám phá quá đi thôi!

Những chiếc khung cửi và bộ quần áo thổ cẩm sặc sỡ của người dân tộc Mèo đặc biệt thu hút sự chú ý của các Vicsers

“Sao người dân tộc có thể kiên trì cả năm trời chỉ để dệt được một chiếc khăn thổ cẩm này nhỉ?” – Các Vicsers cùng thắc mắc…

Vườn Kiến trúc lại dẫn các Vicsers đến thăm những ngôi nhà của các dân tộc anh em

Càng đi, chúng mình càng khám phá và học hỏi được nhiều điều thú vị về văn hóa của các dân tộc anh em trên khắp đất nước
Một dấu ấn đặc biệt trong chuyến tham quan tại Bảo tàng Dân tộc học là các Vicsers đã trở thành những khán giả nhí thưởng thức tiết mục múa rối nước dân gian. “Bức tranh quê hương Việt Nam” và “Bản sắc lễ hội Việt” hiện lên thật sinh động qua hai màn trình diễn cùng tên của tiết mục múa rối dân gian đã khiến các Vicsers đi hết từ bất ngờ này tới bất ngờ khác.
Bức tranh làng quê Việt Nam hiện lên thật sinh động với mái đình cổ kính và chú Tễu hồn nhiên

Các Vicsers chăm chú theo dõi những tiết mục trình diễn múa rối nước dân gian đặc sắc

Chuyến tham quan tại Bảo tàng Dân tộc học đã khép lại nhưng những điều thú vị mà chúng mình đã khám phá được sẽ còn mãi, các Vicsers nhỉ?
Chuyến tham quan, trải nghiệm tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam đã giúp các Vicsers có thêm những hiểu biết lý thú về 54 dân tộc thiểu số của đất nước, đồng thời cũng giúp các bạn hiểu được một điều quan trọng: Dù là dân tộc nào thì chúng ta cũng là anh em trong ngôi nhà chung – đất nước Việt Nam. Chuyến dã ngoại đầu tiên thật ý nghĩa. Hãy tiếp tục theo dõi hành trình của chúng mình trong Trại hè Victoria Thang Long Summer Camp nhé.