Những điều đẹp như cổ tích còn đọng lại sau lễ Khai giảng đầu tiên của Victoria Thăng Long

Sáng 5/9, hòa chung không không khí hân hoan, tưng bừng của Ngày hội đến trường trên khắp cả nước, lễ khai giảng năm học 2019 – 2020 của Trường TH & THCS Victoria Thăng Long tại CS1 – KĐT Thanh Hà đã chính thức diễn ra. Mặc dù đã có những khóa học trải nghiệm trong hè nhưng tinh thần khai trường của các Vicsers vẫn “không thể lẫn đi đâu được”. Hãy cùng Victoria Thăng Long hòa mình vào bầu không khí náo nức và nhìn lại những khoảnh khắc đẹp như cổ tích còn đọng lại sau buổi lễ Khai trường đặc biệt này.
Victoria Thăng Long khai giảng năm học mới 2019-2020
Victoria Thăng Long khai giảng năm học mới 2019-2020
Victoria Thăng Long khai giảng năm học mới 2019-2020             Dù nắng hay mưa, đón tiếp HS mỗi sáng đến trường là hoạt động thường xuyên của
Ban giám hiệu và các thầy cô giáo Vicschool
Victoria Thăng Long khai giảng năm học mới 2019-2020
Victoria Thăng Long khai giảng năm học mới 2019-2020
Victoria Thăng Long khai giảng năm học mới 2019-2020
Nhiều bậc cha mẹ và Vicsers có mặt từ sớm và rất hào hứng với buổi lễ khai giảng đặc biệt này
Màn trống chào đón năm học mới, chào mừng đại biểu và hô vang khẩu hiệu Victoria Thăng Long: Tri thức – Sáng tạo – Thành công” thay cho lời hứa của Vicsers: năm học mới sẽ đạt nhiều thành công, trở thành niềm tự hào của cha mẹ, thầy cô và nhà trường.
Victoria Thăng Long khai giảng năm học mới 2019-2020
Victoria Thăng Long khai giảng năm học mới 2019-2020
Victoria Thăng Long khai giảng năm học mới 2019-2020
Victoria Thăng Long khai giảng năm học mới 2019-2020
        “Dàn hợp xướng khổng lồ Vicschool” do hàng trăm giáo viên và học sinh đã cùng nhau cất cao giai điệu hào hùng của khúc Tiến quân ca. Vượt lên trên ý nghĩa của một nghi thức, màn hát Quốc ca của toàn trường đã chạm tới cảm xúc của nhiều người tham dự.
         Đến dự buổi lễ, Victoria Thăng Long vinh dự chào đón GS. TS. Đinh Quang Báo – Nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội; GS. TS. Đỗ Việt Hùng – Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội; TS. Nguyễn Hoàng Tùng – Hiệu trưởng Trường THPT Đào Duy Từ (Tp. Thái Nguyên) cùng nhiều đại biểu khách mời và hơn 600 PH & HS.
Victoria Thăng Long khai giảng năm học mới 2019-2020
Victoria Thăng Long khai giảng năm học mới 2019-2020
Các quý đại biểu và các bậc cha mẹ đến tham dự buổi lễ
        Trong dư âm hào hùng của bài hát quốc ca, TS. Đỗ Ngọc Miên – Phó Hiệu trưởng Trường TH & THCS Victoria Thăng Long đã tuyên đọc thư của Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi các thầy cô giáo và học sinh trên cả nước nhân ngày khai giảng. Lá thư như một lời động viên, cổ vũ và nhắn nhủ các em học sinh phải cố gắng học tập, rèn luyện ngày một tốt hơn để trở thành chủ nhân tương lai của đất nước.
Victoria Thăng Long khai giảng năm học mới 2019-2020                              TS. Đỗ Ngọc Miên – Phó hiệu trưởng đọc thư của Chủ tịch nước
        Thương yêu và biết ơn để hạnh phúc: “Victoria Thăng Long là ngôi nhà thứ hai của các con, mà ở đó tri thức, yêu thương và những điều tốt đẹp luôn tỏa sáng. Các con tìm được niềm đam mê học tập và khát vọng biến ước mơ thành hiện thực khi học tập và rèn luyện dưới mái trường…” – đó chính là thông điệp yêu thương của PGS. TS. Nguyễn Thị Ngân Hoa – Hiệu trưởng nhà trường gửi tới thế hệ công dân đầu tiên của Victoria Thăng Long.
Tiếng trống trường đã điểm, năm học đầu tiên của Victoria Thăng Long chính thức bắt đầu!
        Để biểu dương, khuyến khích thành tích học tập của cá nhân và tập thể, lãnh đạo Nhà trường đã tiến hành trao quà tặng cho học sinh toàn trường. Phần quà là những cuốn sách – những hạt giống vitamin để nuôi dưỡng tâm hồn, để cho các em học sinh thêm mở mang kiến thức, phát triển văn hóa đọc của Vicschool và góp phần trang trí cảnh quan, thư viện lớp học. Ngoài ra, 07 Vicsers có thành tích xuất sắc tại các kỳ thi cấp Quận, kỳ thi HSG và cuộc thi Toán, Khoa học, Tiếng Anh Quốc tế vinh dự được nhận học bổng tài năng danh giá của Nhà trường.
Đại diện các tập thể lớp vui mừng khi nhận được “hạt giống tâm hồn” do các thầy cô trao tặng

07 Vicsers đạt thành tích cao năm học 2018 – 2019 hân hoan đón nhận bằng khen của Ban giám hiệu nhà trường

Bà Phạm Minh Ngọc đại diện Hội PHHS tặng hoa và gửi niềm hy vọng tới Nhà trường
       Tiếp nối phần lễ, như thường lệ sân khấu được nhường lại hoàn toàn cho các “ngôi sao nhí” của trường với nhiều hoạt động vô cùng vui nhộn, bổ ích, lý thú. Tất cả các em học sinh như những chú chim non cất cao tiếng hát ngợi ca mái trường – tổ ấm thân yêu thứ hai trong niềm tự hào khôn xiết. Một bầu không khí ấm áp, rất đỗi thân thương, và câu chuyện cổ tích của Victoria Thăng Long chính thức bắt đầu.
Nhà giáo Nguyễn Thị Vĩnh Hà – Phó hiệu trưởng hóa thân thành người kể chuyện, dẫn dắt khán giả đến với “Thế giới cổ tích Victoria Thăng Long

Tiết mục Mashup “Bài ca tới trường” của các tài năng nhí lớp 1V5 & 1V6 chào đón khán giả đến với Vương quốc Victoria Thăng Long

Vicsers lớp 1V3 & 1V4 duyên dáng, nhí nhảnh trong điệu múa “Úp lá khoai”

“Chữ đẹp mà nết càng ngoan” – tiết mục truyền tải thông điệp chăm ngoan – học giỏi của các cô giáo và tập thể lớp 1V1 + 1V2
Tiết mục “Lá thuyền ước mơ” của tập thể 2V1 & 2V2

“Thư pháp – Nghĩa sư đồ” – màn Mashup ấn tượng và đậm chất truyền thống hiếu học của tập thể GV và HS nữ khối 3, 4, 5

Màn mashup “Đường đến trường vui lắm – Mùa thu ngày khai trường” của tập thể HS nam khối 3, 4, 5 và các lớp 2V3, 2V4

Tập thể Học sinh khối 6, 7, 8 gửi tới khát vọng “Vươn cao Victoria Thăng Long


Màn nhảy flashmob hoành tráng, sôi động và đầy ngẫu hứng trên nền nhạc Tiếng Anh của toàn trường khép lại chương trình văn nghệ

        “Sáng nay con đã chuẩn bị cho buổi lễ rất kỹ càng vì con được phân công nhiệm vụ làm MC Tiếng Anh. Với con đây là một buổi khai giảng đầy cảm xúc và ý nghĩa. Năm học mới, con mong muốn con sẽ luôn được vui vẻ và Trường Victoria Thăng Long luôn tràn ngập niềm vui mỗi ngày!” – đó là những chia sẻ chân thật và đáng yêu của Vicser Trương Anh Tuấn lớp 6V1.

Cha mẹ và thầy cô sẽ luôn đồng hành cùng con trong các chặng đường hôm nay và mai sau

       
Ông Phạm Ngọc Hiếu – PHHS Phạm Hà Chi 3V1 chia sẻ: “Gia đình chúng tôi mới từ bên Úc chuyển về… Hôm nay cũng là lần đầu tiên chúng tôi được tham dự một lễ khai giảng ở Việt Nam. Lần đầu tiên con tham dự chương trình ca nhạc, tôi cũng rất hồi hộp và lo lắng, nhưng chúng tôi rất vui mừng bởi con đã hòa nhập rất tốt. Và thực sự tôi rất xúc động vì được tham gia một buổi khai giảng đơn giản, nhanh gọn nhưng phù hợp với tính chất của học sinh. Xin cảm ơn sự tổ chức chu đáo của Nhà trường trong buổi khai giảng ngày hôm nay”.
Trong khuôn khổ Lễ khai giảng 2019 – 2020, Vicsers còn được tham dự giải vô địch bơi cấp trường. Hoạt động là thông điệp nhắc nhở các em học sinh cần trú trọng việc rèn luyện thể dục, thể thao, nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần bên cạnh việc tiếp thu, tích lũy kiến thức văn hóa.



Sau buổi sáng “cháy hết mình” Vicsers được tham dự tiệc buffet với nhiều món ăn “ngon miệng, đã mắt”

Hoạt động báo cáo dự án đọc sách – Vitamin cho tâm hồn là điểm nhấn trong chương trình buổi chiều của ngày khai giảng
Xem thêm:  https://vicschool.edu.vn/mua-du-an-dau-tien-cua-victoria-thang-long.html
        Vậy là tiếng trống trường rộn rã đã mở ra một năm học 2019 – 2020, hứa hẹn nhiều thành công và rực rỡ của thầy và trò Trường TH & THCS Victoria Thăng Long. Chúc Vicsers sẽ giữ mãi ngọn lửa khát khao học tập và chinh phục những tri thức mới. Xin chúc các thầy cô sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp trồng người.