CHỌN TRƯỜNG SONG NGỮ TẠI HÀ NỘI CHO CON VÀO LỚP 1 CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ

TÌM TRƯỜNG SONG NGỮ TẠI HÀ NỘI CHO CON VÀO LỚP 1

Việt Nam đang trên đà phát triển và hội nhập với khu vực, thế giới từ lĩnh vực kinh tế – xã hội đến giáo dục. Bởi vậy, xu hướng phụ huynh hiện nay tìm trường song ngữ tại Hà Nội cho con vào lớp 1 ngày càng tăng. Lớp 1 là giai đoạn khiến cha mẹ vô cùng đau đầu bởi đây là giai đoạn đầu, cấp tiểu học là “nấc thang” đầu tiên trên con đường học tập.

Chọn trường cho con cũng không hề đơn giản. Bởi ngoài những yếu tố như gần nhà, học phí,… thì trường còn cần phải phù hợp với thiên hướng của con và định hướng của gia đình.

Với sự phát triển đa dạng các loại hình trường học như hiện nay, việc tìm trường song ngữ tại Hà Nội cho con vào lớp 1 có nhiều thuận lợi, nhưng cũng khiến cho không ít các bậc phụ huynh đau đầu trong việc tìm kiếm sự lựa chọn tốt nhất cho con mình khi tìm trường. Những kinh nghiệm được chia sẻ và tổng hợp dưới đây hy vọng sẽ giúp các bậc phụ huynh “gỡ rối” trong quá trình tìm trường, chọn trường, chọn lớp cho con em mình.

1. Tìm trường song ngữ tại Hà Nội cho con vào lớp 1 – Cánh cửa định hướng tương lai

Giáo dục là một trong những yếu tố nền tảng quyết định rất lớn đến sự phát triển trong tương lai của mỗi con người. Bởi vậy, giáo dục ngay từ bậc tiểu học là một trong những vấn đề vô cùng quan trọng như “cánh cửa định hướng tương lai” của con em mình.

Xem thêm Chọn trường tiểu học tư thục tại Hà Nội

Lớp 1 là cánh cửa đầu tiên các con bước đi vững chắc hơn, va chạm với nhiều mối quan hệ hơn khi còn học mầm non. Vào từ lớp 1, các con bắt đầu tiếp thu những kiến thức mới mẻ và được rèn luyện nhiều kỹ năng hơn. Nếu được định hướng tốt, trẻ nhỏ sẽ lớn lên toàn diện, cả về thể chất lẫn nhận thức. Điều đó được quyết định một phần lớn là từ việc tìm trường song ngữ tại Hà Nội đăng ký tuyển sinh lớp 1 vào môi trường giáo dục nào.

Phụ huynh tìm hiểu thông tin chương trình tại trường TH và THCS Victoria Thăng Long

Trước đây, các bậc phụ huynh có rất ít sự lựa chọn và chủ yếu là con sẽ đăng ký theo học đúng tuyến tại các trường tiểu học công lập với hộ khẩu gia đình. Chương trình chủ yếu hướng tới với việc chú trọng đến việc đào tạo chữ, số tiếng Việt. Các ngôn ngữ khác cùng với những kỹ năng cho con chưa được đưa vào giảng dạy nhiều, thậm chí lên khoảng lớp 4 các con mới bắt đầu tiếp cận với Tiếng Anh và các môn nghệ thuật khác. Vì vậy, việc Tìm trường song ngữ tại Hà Nội cho con vào lớp 1 giai đoạn này chưa có nhu cầu cao và không quá phức tạp.

Tuy nhiên, với tình hình phát triển như hiện nay, phần lớn các gia đình, đặc biệt là gia đình trẻ sống tại Hà Nội đã xác định rõ việc Tìm trường song ngữ tại Hà Nội cho con vào lớp 1 để tạo ngay nền tảng vững chắc ban đầu. Định hướng rõ ràng, xác định mục tiêu sẽ học các trường song ngữ, và câu hỏi cần giải đáp là tìm các trường đó theo tiêu chí nào để quyết định một ngôi trường phù hợp nhất cho con và theo định hướng của gia đình.

2. Các bước hiệu quả nhất để Tìm trường song ngữ tại Hà Nội cho con vào lớp 1

Tìm hiểu các trường và so sánh các yếu tố theo tiêu chí đã đặt ra:

Hiện nay có rất nhiều kênh thông tin hữu ích phụ huynh có thể tham khảo để tìm trường song ngữ tại Hà Nội cho con vào lớp 1. Đa phần tại tất cả các quận nội thành đều đã có các trường song ngữ “ra đời” nhằm đáp ứng ngu cầu ngày càng cao của phụ huynh, thậm chí nhiều trường song ngữ đã phát triển tại các huyện ngoại thành. Vì vậy việc tìm hiểu và quyết định chọn trường không còn là vấn đề quá khó khăn, phụ huynh có thể tham khảo các yếu tố sau để tìm được trường phù hợp nhất:

Chương trình giáo dục của nhà trường: Đây là yếu tố đánh giá chất lượng của trường học.Với định hướng chung tạo môi trường học tập và rèn luyện cho con phát triển một cách toàn diện: kết hợp với học lý thuyết với thực tiễn; có những chương trình ngoại khóa bổ ích; có các môn học phát triển thể chất cho các con; bồi dưỡng và phát triển kỹ năng, năng khiếu của con ngay từ những năm học đầu tiên… đây là yếu tố quan trọng trong quá trình tìm trường song ngữ tại Hà Nội.

Chương trình đào tạo thể hiện chất lượng dạy và học của nhà trường

Đội ngũ Hội đồng giáo dục và giáo viên khi phụ huynh tìm trường song ngữ tại Hà Nội là yếu tố không nên bỏ qua. Đây là đội ngũ sẽ tiếp xúc và định hướng học tập cho các con ngay từ đầu, bởi vậy phụ huynh cần tìm hiểu kỹ lưỡng qua các kênh thông tin: Website, hội phụ huynh, những phụ huynh có nhu cầu quan tâm và tìm hiểu về trường,… để chọn trường tốt nhất cho con

Các yếu tố về giáo viên, CSVC quyết định không nhỏ trong quá trình tìm và chọn trường

Cơ sở vật chất trong khi phụ huynh tìm trường song ngữ tại Hà Nội cũng là yếu tố quan trọng không kém. Trường học tốt là phải đảm bảo điều kiện vật chất cho cả học tập, vui chơi và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các con. Môi trường giao tiếp, sinh hoạt của nhà trường cũng cần được lưu tâm. Phụ huynh nên đến trực tiếp trường để cảm nhận và nhận định rõ hơn về yếu tố này.

Xem thêm Bí kíp Chọn trường tiểu học tốt tại Hà Nội

Sau khi tìm hiểu được cơ bản thông tin trên, phụ huynh tìm hiểu đến mức độ cạnh tranh trong quy trình dự tuyển, xét tuyển đầu vào và cân đối các ưu đãi học phí tại Nhà trường khi tìm trường song ngữ tại Hà Nội.

Mức độ cạnh tranh của trường, cách xét tuyển đầu vào và ưu đãi học phí:

Nhìn từ mặt bằng chung thì sẽ có 2 câu hỏi:

Một là: “Có phải các trường song ngữ thành lập lâu đời thì tỉ lệ chọi sẽ cao còn các trường mới thành lập thì tỉ lệ chọi sẽ thấp hơn và con dễ “đỗ” trong các kỳ phỏng vấn đánh giá năng lực đầu vào?”

Hai là: “Tìm trường song ngữ tại Hà Nội liệu con có nhận được môi trường học tập tốt hơn các trường công hay không?”

Rất khó để đưa ra được câu trả lời đóng là “có” hoặc “không” với hai câu hỏi trên. Bởi chắc chắn khi đã nằm trong Top những phụ huynh đi tìm trường song ngữ tại Hà Nội thì bố mẹ nào cũng muốn chọn trường tốt nhất cho con. Nhưng làm sao biết được trường nào là trường tốt? Trường nào là trường không tốt? Hiện tại nhiều trường rất khó vào, tỉ lệ 1 chọi 10. Đây là đều là trường hot, trường tốt… Nhưng không có nghĩa các trường không tổ chức thi tuyển căng thẳng là những trường không tốt!

Nhìn chung các trường song ngữ tại Hà Nội sẽ có các quy trình xét, thi tuyển đầu vào khác nhau. Cơ bản các con sẽ test với 2 nội dung chính: Bài test về ngôn ngữ (Tiếng Anh) và Test IQ – EQ. Tại Victoria Thăng Long, học sinh đánh giá năng lực đầu vào tại trường cũng sẽ đánh giá 2 nội dung trên qua hình thức phỏng vấn 1:1 với thời lượng mỗi môn từ 20 – 30 phút/nội dung. Điểm đánh giá sẽ là căn cứ xếp loại: đạt – không đạt và cân đối sắp xếp hệ học phù hợp với năng lực của học sinh.

Buổi đánh giá năng lực đầu vào nội dung EQ – IQ trường Victoria Thăng Long

Mức học phí cũng là vấn đề được xem là quan trọng nhất trong quá trình tìm trường song ngữ tại Hà Nội của các bậc phụ huynh.Tùy thuộc vào tài chính gia đình cân đối, tuy nhiên hãy chọn trường xác định được lộ trình học tập lâu dài cho các con, tránh thay đổi môi trường quá nhiều trong quá trình con học từ cấp đầu tiên.

Sau khi đã trả lời được các câu hỏi trên thì phụ huynh yên tâm là cơ bản đã chọn được trường tốt cho con theo học.

Xem thêm cách Chọn trường tiểu học quốc tế uy tín tại Hà Nội

3. Tìm trường song ngữ tại Hà Nội – Danh sách gợi ý phụ huynh một số trường tiêu biểu:

Quận Hà Đông:

  1. Trường tiểu học và Trung học cơ sở Victoria Thăng Long
  2. Trường tiểu học Ban Mai
  3. Trường tiểu học Quốc tế Việt Nam
  4. Trường tiểu học Marie Curie (cơ sở 2)
  5. Trường tiểu học & Trung học cơ sở Hà Nội – Thăng Long – KĐT Xa La

Quận Cầu Giấy:

  1. Trường tiểu học Jean Piaget
  2. Trường tiểu học – THCS FPT
  3. Trường tiểu học, THCS, THPT Nguyễn Siêu
  4. Trường tiểu học Thăng Long Kidsmart
  5. Trường tiểu học Archimedes Academy

Quận Thanh Xuân:

  1. Trường tiểu học song ngữ Brendon
  2. Trường tiểu học Ngôi sao Hà Nội
  3. Trường tiểu học Vietschool
  4. Trường tiểu học liên cấp Sputnik
  5. Trường Quốc tế Anh Việt Hà Nội (BVIS Hà Nội)

Quận Đống Đa:

  1. Trường tiểu học TH school
  2. Trường phổ thông liên cấp H.A.S
  3. Trường tiểu học Alfred Nobel (ANS)
  4. Trường tiểu học Vietkids

Một số trường song ngữ tại ngoại thành Hà Nội:

  1. Trường tiểu học song ngữ Wellspring – Long Biên
  2. Trường tiểu học Archimedes – Đông Anh
  3. Trường tiểu học Eraschool – Mê Linh
  4. Trường tiểu học Spring Hill – Quốc Oai
  5. Trường tiểu học Alpha – Hoài Đức
  6. Trường tiểu học Edision – Hưng Yên
  7. Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm Ecopark

 

TRƯỜNG TIỂU HỌC & THCS VICTORIA THĂNG LONG

Địa chỉ: Lô A2.4 – TH01 – KĐT Thanh Hà – Hà Nội

Điện thoại: 024 6653 6253 – Hotline: 0889 662 899

Email: vicschool@vicschool.edu.vn

Website: https://vicschool.edu.vn

 

Nguồn: https://vicschool.edu.vn/tim-truong-song-ngu-tai-ha-noi-cho-con-vao-lop-1.html