VISC 2019: Nhật ký hành trình Victoria Thang Long Land (phần 1)

Victoria International Summer Camp 2019 (VISC) được thiết kế nhằm mang lại một mùa hè tuyệt vời và ý nghĩa cho các bạn học sinh. Trong suốt hành trình kéo dài mười ngày này, các bạn học sinh sẽ có cơ hội được tham gia vào những hoạt động bổ ích cùng bạn bè đến từ nhiều nơi ở trên khắp Việt Nam, cùng với hai huấn luyện viên chuyên nghiệp. VISC là nơi mà các bạn trẻ có thể phát triển tư duy sáng tạo, kĩ năng giải quyết tình hướng cũng như khả năng tự lập.

Victoria Thăng Long hân hoan chào đón các ban học sinh từ khắp các tỉnh thành về tham dự VISC 2019

Ngày đầu tiên bắt đầu với sự hồi hộp và lo lắng. Các học sinh được chia làm hai đội với tên gọi và khẩu hiệu riêng. Sau buổi chào đón nồng nhiệt từ các Vicers, các bạn trẻ được tham gia các hoạt động team building mà yêu cầu các thành viên trong đội có cơ hội làm quen bạn mới, thầy cô mới, các hoạt động thú vị giúp các con gắn kết hơn, hiểu nhau hơn. Vào buổi tối, các con tự xây dựng các nguyên tắc và quy định cho trại hè. Các bạn cũng được tập làm quen với lối sống tự lập xa gia đình.


 Các học sinh VISC 2019 tham dự tiệc buffet trong buổi giao lưu, gặp gỡ đầu tiên


Cùng nhau học nội quy VISC 2019 & giao lưu, tham gia các trò chơi cùng HLV bản ngữ
Ngày thứ hai bắt đầu một cách tràn đầy năng lượng với bài học nhảy sôi động. Sau bữa sáng, các con tham gia trò chơi Treasure Hunt, vượt qua sáu thử thách để tìm ra sáu giá trị cốt lõi của một Vicers chân chính: Knowledge – Tri thức, Honesty – Trung thực, Independence – Tự lập, Love – Yêu thương, Creativity – Sáng tạo, Success – thành công.  Tiếp đó, Ngày hội thể thao diễn ra với những phần thi đấu đầy nhiệt huyết, háo hức giữa hai đội thông qua các hoạt động lý thú như: cuộc đua kì thú, bóng đá, bóng rổ và bơi lội. Đến với VICS, các buổi tối các bạn học sinh có cơ hội được hóa thân thành những nhân vật trong hai vở kịch đầy ý nghĩa và nhân văn “Bông hoa lạ”, “Đại bàng con học bay”. Trong ngày thứ hai này, các bạn trẻ đã vượt qua sự rụt rè ban đầu để chia sẻ và thể hiện bản thân một cách tự tin hơn.



Khởi đầu ngày thứ 2 tại Vicschool với mục tiêu: Tôi năng động – Tôi là nhà vô địch



Tìm hiểu lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam tại Bảo tàng Cách mạng


Tham gia CLB Em yêu lịch sử, trải nghiệm hoạt động viết chữ trên lá chuối, mo cau theo cách của người Việt xưa
Chuyến tham quan Bảo tàng Cách mạng Việt Nam sáng ngày trại hè thứ ba giúp các con có một ngày cuối tuần bổ ích với những bài học lịch sử về những anh hùng kiệt xuất trong lịch sử Việt Nam. Tại đây, các bạn học sinh đóng vai trò là những hướng dẫn viên nhí để giới thiệu về lịch sử Việt Nam cho các huấn luyện viên người nước ngoài. Kết thúc buổi tham quan bảo tàng, các bạn được tham gia vào lớp “Bình dân học vụ”, trải nghiệm viết thơ và làm bích báo bằng lá chuối, mo cau như những thập kỷ 40 – 50 của TK XX tại Việt Nam.


Dùng bữa Gà KFC & thưởng thức Kem Tràng tiền “chính hiệu” Bodega tại phố Cổ Hà Nội
Một lần nữa, các bạn có cơ hội nâng cao khả năng làm việc theo nhóm cũng như khả năng làm việc độc lập và thỏa sức sáng tạo. Buổi chiều tiếp tục là một hoạt động đầy ý nghĩa với cuộc thi Conquer the Sun – Chinh phục Mặt Trời – nơi mỗi trại viên được khám phá những tri thức về khoa học và xã hội. Sau bữa tối, các bạn học sinh chính thức tập luyện vở diễn và viết nhật kí ghi lại những trải nghiệm đầy ý nghĩa xuyên suốt chuyến hành trình.
Các câu hỏi của cuộc thi “Chinh phục mặt trời” bằng tiếng Anh vô cùng “khó nhằn” 

Các tình nguyện viên cứu trợ thí sinh với thử thách catwalk đội sách trên đầu

Quán quân chinh phục mặt trời đã thuộc về thí sinh Lê Thị Phương Dung – Hải Phòng

Những ngày đầu trôi qua với đầy bỡ ngỡ nhưng các con đều cố gắng hết mình hoàn thành những thử thách được giao
Hiểu về quá khứ, về lịch sử dân tộc trong những mối quan hệ đầy biến động, phức tạp, hiểu về chính mình và khám phá sức mạnh của bản thân để có thể vững vàng bước vào thế giới rộng lớn trong tương lai – đó chính là mục tiêu của các hoạt động tại Victoria International Summer Camp.